Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Thu nhập ròng của kênh đào Panama tăng lên 3,45 tỷ đô la mặc dù hạn hán
Thu nhập ròng của kênh đào Panama tăng lên 3,45 tỷ đô la mặc dù hạn hán 26/10/2024 - 13:13

Thu nhập ròng của kênh đào Panama tăng lên 3,45 tỷ đô la mặc dù hạn hán

 

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các tàu chở hàng đi qua Kênh đào Panama hướng ra Đại Tây Dương gần âu thuyền Agua Clara, ở Colon, ngoại ô Thành phố Panama, Panama ngày 3 tháng 5 năm 2024. REUTERS/Daniel Becerril/Ảnh tập tin

Bởi Elida Moreno và Marianna Parraga

PANAMA CITY (Reuters) - Lợi nhuận của Kênh đào Panama đã tăng khoảng 9,5% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9 lên 3,45 tỷ đô la mặc dù có một đợt hạn hán nghiêm trọng làm giảm số lượng tàu thuyền đi qua tuyến đường thủy này, cơ quan quản lý kênh đào cho biết hôm thứ sáu.

Năm khô hạn thứ ba trong lịch sử kênh đào đã làm giảm lượng nước có thể vận hành, buộc cơ quan quản lý phải cắt giảm số lượng tàu được phép đi qua mỗi ngày từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, đồng thời hạn chế độ mớn nước tối đa được phép của chúng.

Những hạn chế này, vốn gây ra sự chậm trễ kéo dài cho một số tàu thuyền khi đi qua và buộc một số tàu khác phải tìm tuyến đường thay thế, đã được dỡ bỏ vào cuối năm nay sau khi lượng mưa bổ sung cho các hồ chứa nước của đất nước.

Tuyến đường thủy này đã xử lý 423 triệu tấn hàng hóa qua các âu tàu và chứng kiến ​​trung bình 27,3 tàu qua lại mỗi ngày, giảm so với khoảng 36 tàu của năm trước. Nhưng việc giảm 5% chi phí hoạt động đã giúp giảm bớt tác động tài chính của hạn hán.

 

Phó chủ tịch tài chính của cơ quan này, Victor Vial, trích dẫn số liệu sơ bộ và trả lời các nhà báo rằng doanh thu tăng 18 triệu đô la lên 4,99 tỷ đô la.

Kênh đào này, thường không đáp ứng được 36 lượt tàu qua lại mỗi ngày như hiện nay, đang tăng cường các biện pháp khuyến khích một số tàu quay trở lại, bao gồm tàu ​​chở hàng rời và tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng , đồng thời thúc đẩy các dự án trị giá 8,5 tỷ đô la trong bảy năm tới, bao gồm cơ sở hạ tầng mới.

"Hoạt động vận tải đang dần phục hồi", Vial cho biết.

Một hệ thống đặt chỗ dài hạn mới cho phép các hãng tàu tham gia đấu giá để đảm bảo các vị trí lên đến một năm trước khi đi qua. Các biện pháp khác bao gồm các chiến lược bảo tồn giúp giảm 12% lượng nước sử dụng cho mỗi lần đi qua trong năm tài chính.

Panama đang đặt cược vào dự án trị giá 1,6 tỷ đô la để ngăn sông Rio Indio như một giải pháp lâu dài để ứng phó với các sự kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc tạo ra hồ chứa mới dự kiến ​​sẽ đòi hỏi phải di dời hàng trăm gia đình sống gần khu vực kênh đào.

 
Bài viết tương tự
Giá dầu tăng do lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm, sản lượng của OPEC chậm tăng
Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng với tốc độ thấp nhất kể từ năm 2016
Hoa Kỳ lần đầu tiên phát hiện cúm gia cầm H5N1 ở lợn
Exclusive-US sẽ bắt đầu thử nghiệm sữa số lượng lớn để phát hiện cúm gia cầm sau khi ngành công nghiệp thúc đẩy