Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Xe điện làm giảm dự báo nhu cầu dầu
Xe điện làm giảm dự báo nhu cầu dầu 06/12/2023 - 19:50

Xe điện làm giảm dự báo nhu cầu dầu

 

Xe điện làm giảm dự báo nhu cầu dầu

 

BP

+0.23%

BP

-0.79%

Việc đẩy nhanh việc áp dụng xe điện (EV) đang góp phần vào mức cao nhất tiêu thụ dầu toàn cầu sớm hơn dự kiến, theo các báo cáo gần đây được thảo luận tại hội nghị khí hậu COP28 ở Dubai. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), đại diện cho 29 quốc gia công nghiệp hóa, hiện dự kiến nhu cầu dầu sẽ đạt mức cao vào cuối thập kỷ này ở mức khoảng 103 triệu thùng mỗi ngày, điều chỉnh giảm so với dự báo năm 2017 là gần 105 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2040.

Sự gia tăng doanh số bán EV, được thúc đẩy bởi trợ cấp công cộng và tiến bộ công nghệ, đã khiến các chuyên gia trong ngành điều chỉnh dự báo của họ. Các công ty như BP đã nâng cao kỳ vọng nhu cầu dầu cao điểm của họ, trong khi Hoa Kỳ và Trung Quốc, những nước tiêu thụ dầu lớn nhất, cũng đã giảm dự báo tiêu thụ trong nước. Giao thông vận tải, chiếm khoảng 60% nhu cầu dầu của thế giới, được thiết lập để chứng kiến một sự thay đổi đáng kể khi IEA dự đoán EV sẽ cắt giảm khoảng 5 triệu thùng mỗi ngày nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2030.

Hiện tại, xe điện chiếm khoảng 13% tổng doanh số bán xe, một con số mà IEA dự án sẽ tăng lên 40% -45% vào cuối thập kỷ này. Sự gia tăng này phù hợp với các tiêu chuẩn hiệu quả nghiêm ngặt hơn và trợ cấp từ các chính phủ khác nhau sau Thỏa thuận Paris năm 2015. Chẳng hạn, Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ cung cấp khoản tín dụng thuế 7.500 đô la cho các giao dịch mua EV mới.

Bất chấp sự tăng trưởng, IEA cho rằng doanh số bán xe điện nên đạt 70% thị trường vào năm 2030 để tuân thủ mục tiêu của Thỏa thuận Paris nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu. Tính khả thi của mục tiêu này vẫn chưa chắc chắn, với các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors, Ford và Stellantis gần đây đã trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch tăng cường sản xuất do chi phí lao động tăng và tác động kinh tế của lãi suất cao hơn.

Tương lai của việc áp dụng EV phụ thuộc rất nhiều vào giá cả và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng sạc. Trung Quốc đã dẫn đầu trong lĩnh vực này, với chi phí EV trung bình là 31.165 euro (33.964 USD) tính đến giữa năm 2023 và quốc gia này tự hào có khoảng 1,2 triệu trạm sạc công cộng. Ngược lại, Mỹ có giá EV trung bình trên 53.000 USD và chỉ có khoảng 52.000 trạm sạc công cộng. Tuy nhiên, IEA dự báo rằng xe điện có thể chiếm tới 50% số đăng ký xe mới ở Mỹ vào năm 2030.

Apostolos Petropoulos, một nhà mô hình hóa năng lượng tại IEA, lưu ý rằng những thay đổi chính trị có thể ảnh hưởng đến tốc độ chuyển đổi nhưng khẳng định rằng sự chuyển đổi sang điện khí hóa đã được tiến hành. Thị trường EV đang phát triển, bất chấp những cơn gió ngược chính trị tiềm ẩn, là một chỉ báo rõ ràng về bối cảnh thay đổi trong giao thông vận tải và tiêu thụ năng lượng.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ