Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Việc đóng cửa cầu đường sắt Mỹ-Mexico có thể ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán gia cầm
Việc đóng cửa cầu đường sắt Mỹ-Mexico có thể ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán gia cầm 19/12/2023 - 18:08

Việc đóng cửa cầu đường sắt Mỹ-Mexico có thể ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán gia cầm

 

Việc đóng cửa cầu đường sắt Mỹ-Mexico có thể ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán gia cầm

 

USD/MXN

-0.25%

Nông dân chăn nuôi gia cầm Mexico đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hậu quả thương mại tiềm tàng sau khi đóng cửa hai cây cầu đường sắt Mỹ-Mexico. Sự gián đoạn, do chính quyền Hoa Kỳ khởi xướng ở Texas vào Chủ nhật, nhằm mục đích kiềm chế sự gia tăng đột biến của nạn buôn lậu người di cư. Các cây cầu bị ảnh hưởng ở Eagle Pass và El Paso là những đường dẫn chính cho hàng nhập khẩu quan trọng đối với ngành chăn nuôi gia cầm của Mexico, theo Liên minh các nhà sản xuất gia cầm quốc gia (UNA).

UNA, đại diện cho một ngành tiêu thụ thức ăn chăn nuôi lớn nhất ở Mexico, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp này phụ thuộc rất nhiều vào các thành phần thức ăn chăn nuôi nhập khẩu. Cụ thể, 25% ngô vàng và 63% bột đậu nành của Mexico, cả hai đều được sử dụng chủ yếu trong thức ăn gia cầm, được vận chuyển qua các cửa khẩu này. Do đó, việc đóng cửa đe dọa nguồn cung cấp ổn định các vật liệu thiết yếu này.

Để đối phó với sự gián đoạn, UNA đã đưa ra lời kêu gọi can thiệp từ chính phủ Mexico. Công đoàn kêu gọi các nhà chức trách tham gia vào các cuộc thảo luận để đẩy nhanh việc mở lại các giao lộ đường sắt. Việc đóng cửa kéo dài, họ cảnh báo, có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất thịt gà và trứng, với Mexico được xếp hạng là một trong năm nhà sản xuất hàng đầu trên toàn cầu.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) đã thực thi việc đóng cửa tương tự gần đây, bao gồm cảng nhập cảnh Lukeville ở Arizona, lối vào dành cho người đi bộ ở San Diego và một phương tiện băng qua đường ở Eagle Pass. Những biện pháp này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để quản lý vấn đề di cư và an ninh ở biên giới. Lời kêu gọi của người chăn nuôi gia cầm nhấn mạnh sự cân bằng tinh tế giữa các biện pháp an ninh và sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia láng giềng.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ