Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Vàng giảm nhẹ sau khi Fed cho biết sẽ chưa vội giảm lãi suất
Vàng giảm nhẹ sau khi Fed cho biết sẽ chưa vội giảm lãi suất 19/12/2023 - 18:09

Vàng giảm nhẹ sau khi Fed cho biết sẽ chưa vội giảm lãi suất

 

Vàng giảm nhẹ sau khi Fed cho biết sẽ chưa vội giảm lãi suất

© Reuters.

 

XAU/USD

-0.05%

Gold

-0.03%

Investing.com - Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Ba sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang hạ thấp kỳ vọng rằng sắp có động thái ôn hòa của ngân hàng trung ương, điều này giúp ngăn chặn sự sụt giảm gần đây của đồng đô la.

Kim loại màu vàng vẫn giữ trên mức 2.000 USD/ounce nhưng đã nhích xuống mức thấp 2.000 USD sau những tín hiệu ít ôn hòa hơn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Khả năng phục hồi của đồng đô la- đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong 4 tháng trong tuần này- cũng gây áp lực lên giá vàng.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.024,67 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giao tháng 2 giảm 0,1% xuống 2.038,20 USD/ounce vào lúc 00:35 ET (05:35 GMT).

Các quan chức Fed cố gắng kiềm chế kì vọng cắt giảm lãi suất

Một loạt quan chức Fed cho biết hôm thứ Hai rằng sự nhiệt tình của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức có phần vô căn cứ và lạm phát khó khăn có thể khiến các điều kiện tiền tệ bị thắt chặt lâu hơn.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết ông “bối rối” về cách thị trường phản ứng với cuộc họp của Fed vào tuần trước, trong khi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester nói rằng Fed không xem xét việc cắt giảm lãi suất mà là xem chính sách cần duy trì thắt chặt trong bao lâu. để đưa lạm phát về mục tiêu 2%.

Bình luận của họ phần nào mâu thuẫn với quan điểm ôn hòa của Fed trong cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm, nơi ngân hàng trung ương cho biết họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ xem xét cắt giảm vào năm 2024.

Bình luận từ Fed cho thấy thị trường định giá việc cắt giảm lãi suất sẽ được tiến hành ngay sau tháng 3 năm 2024- điều này cũng kích hoạt dòng vốn chảy vào các tài sản nhạy cảm với lãi suất như vàng. Kim loại màu vàng đã vượt qua mức 2.000 USD/ounce sau cuộc họp của Fed và kể từ đó vẫn giữ được mức này.

Các thị trường cũng tiếp tục kì vọng vào việc cắt giảm lãi suất sớm, với định giá thị trường đang cho thấy gần 63% cơ hội Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3 năm 2024.

Vàng dự kiến sẽ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn, do lãi suất cao hơn sẽ đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng tăng lên. Quan điểm này đã hạn chế bất kỳ sự tăng giá lớn nào của vàng trong năm qua.

Đồng tăng cao hơn nhờ hy vọng kích thích của Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi kỳ vọng về các biện pháp kích thích tiền tệ nhiều hơn ở Trung Quốc sau khi Ngân hàng Nhân dân bơm mạnh thanh khoản vào tuần trước.

Đồng tương lai giao tháng 3 tăng 0,3% lên 3,8595 USD một pound.

Kim loại đỏ đã chứng kiến mức tăng mạnh trong những phiên gần đây, theo sau sự suy yếu của đồng đô la và khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bơm thanh khoản nhân dân tệ trị giá hơn 100 tỷ USD vào nền kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

PBOC hiện được kì vọng sẽ giữ mức chuẩn lãi suất cơ bản cho vay ở mức thấp kỷ lục vào cuối tuần này.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ