Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Volgograd của Nga trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất
Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Volgograd của Nga trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất 04/02/2024 - 22:25

Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Volgograd của Nga trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất 

 

Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Volgograd của Nga trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất - nguồn

Bởi Tom Balmforth

KYIV (Reuters) - Hai máy bay không người lái tấn công của Ukraine đã tấn công nhà máy lọc dầu lớn nhất ở miền nam nước Nga hôm thứ Bảy, một nguồn tin ở Kyiv nói với Reuters, trình bày chi tiết về vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công tầm xa vào các cơ sở dầu mỏ của Nga.

Chính quyền địa phương ở Nga trước đó cho biết đám cháy đã được dập tắt tại nhà máy lọc dầu Volgograd sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Nhà sản xuất dầu Lukoil, công ty sở hữu nhà máy lọc dầu, sau đó cho biết nhà máy vẫn hoạt động bình thường.

Nguồn tin Kyiv cho biết hoạt động của cơ quan an ninh SBU đã tấn công cơ sở chế biến chính, nếu không có cơ sở này thì nhà máy lọc dầu có thể mất công suất sản xuất đáng kể.

Các quan chức Ukraine hiếm khi chịu trách nhiệm công khai về các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Nhà máy lọc dầu Volgograd là cơ sở mới nhất trong hàng loạt cơ sở bị máy bay không người lái tấn công. Kyiv coi cơ sở hạ tầng như vậy là quan trọng đối với nỗ lực chiến tranh của Điện Kremlin.

Nguồn tin nói với Reuters rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái như vậy sẽ tiếp tục.

Nguồn tin cho biết: “Bằng cách tấn công các nhà máy lọc dầu làm việc cho tổ hợp công nghiệp quân sự Nga, chúng tôi không chỉ cắt đứt nguồn cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của đối phương mà còn cắt giảm ngân sách của Nga”.

Khoảng cách giữa thành phố Kharkiv phía đông bắc Ukraine gần biên giới Nga và thành phố Volgograd phía nam nước Nga là hơn 600km.

 

Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa tầm xa thường xuyên vào các mục tiêu ở Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện, khiến Kiev phải tìm cách thu hẹp khoảng cách về công nghệ quân sự tiên tiến hơn của Moscow.

Ukraine đã tìm cách thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ máy bay không người lái và hỗ trợ sản xuất máy bay không người lái tầm xa để cho phép nước này tấn công trở lại.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ