Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Úc chuẩn bị thu hoạch vụ mùa lớn hơn sau những cơn mưa bất chấp El Nino
Úc chuẩn bị thu hoạch vụ mùa lớn hơn sau những cơn mưa bất chấp El Nino 23/01/2024 - 20:06

Úc chuẩn bị thu hoạch vụ mùa lớn hơn sau những cơn mưa bất chấp El Nino

 

Úc chuẩn bị thu hoạch vụ mùa lớn hơn sau những cơn mưa bất chấp El Nino

Bởi Peter Hobson

CANBERRA (Reuters) – Australia dự kiến ​​​​sẽ sản xuất nhiều lúa mì và các loại cây trồng khác trong năm nay hơn nhiều so với dự đoán trước đây sau khi lượng mưa làm ảnh hưởng đến kỳ vọng rằng kiểu thời tiết El Nino sẽ duy trì điều kiện khô và nóng, các nhà phân tích và hiệp hội ngành cho biết.

Úc là một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, vận chuyển hàng hóa từ lúa mì và lúa mạch đến bông và thịt bò.

Quy mô của sự thay đổi thời tiết thật đáng kinh ngạc, với khoảng thời gian ba tháng khô hạn nhất được ghi nhận từ tháng 8 đến tháng 10, nhường chỗ cho điều mà một số chủ đất cho rằng đây là mùa hè xanh nhất trong ký ức của họ.

Mặc dù mưa đã gây ra một số lũ lụt và phá hủy mùa màng, nhưng tổng sản lượng cao hơn sẽ nâng cao giá trị sản lượng nông nghiệp của Australia.

Theo tính toán của Reuters, ở mức giá hiện tại, lượng lúa mì, lúa mạch, cải dầu, lúa miến và bông tăng thêm mà các nhà phân tích cho rằng có thể được thu hoạch nhờ mưa trị giá khoảng 2,5 tỷ USD.

Một vụ thu hoạch lúa mì lớn hơn sẽ làm tăng thêm thặng dư toàn cầu.

Một số người trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, tức giận với cơ quan thời tiết nước này, cho biết họ đưa ra quyết định dựa trên những dự đoán về thời kỳ El Nino khô hạn nhưng hóa ra là sai lầm.

Đại lý chăn nuôi Mat Larkings cho biết: “Họ thực sự đã làm quá lên”, đại lý chăn nuôi Mat Larkings cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã bán gia súc trong một khu chợ đang sụp đổ cho một người nông dân lo lắng gia súc của mình sẽ không có đủ cỏ, chỉ để thấy mưa khiến đồng cỏ xanh tươi và giá cả tăng trở lại.

Ông nói: “Rất nhiều người dựa vào những gì họ đọc được từ những dự báo thời tiết này.

Cục Khí tượng Úc cho biết các dự báo của họ bao gồm nhiều yếu tố và có sự không chắc chắn cố hữu, đồng thời không có bằng chứng nào cho thấy chúng có tác động đáng kể đến giá chăn nuôi.

TĂNG TRƯỞNG THÊM

Mưa, chủ yếu rơi ở các khu vực phía đông và phía nam, đã làm thay đổi triển vọng của nhiều loại cây trồng ở Australia.

Ole Houe tại IKON Commodities ở Sydney cho biết: “Mọi thứ đang hướng tới một điều tuyệt vời”.

Ông dự kiến ​​thu hoạch lúa mì khoảng 30 triệu tấn thay vì khoảng 24-25 triệu tấn nếu thời tiết vẫn khô ráo.

Theo chuyên gia tư vấn Tập 3, vụ lúa mạch sắp tới có thể đạt sản lượng lớn hơn 2 triệu tấn nếu không có mưa và có thể thu hoạch thêm khoảng 200.000 tấn cải dầu.

Ngân hàng Commonwealth dự báo vụ thu hoạch lúa mì tiếp theo ở mức 31,4 triệu tấn, lúa mạch ở mức 12,7 triệu tấn và cải dầu ở mức 5,8 triệu tấn.

Nhà phân tích của ngân hàng, Dennis Voznesenski cho biết, với những cây trồng chưa được trồng và vụ thu hoạch phải đến khoảng tháng 11, những con số này có thể thay đổi.

Cao lương và bông đã được gieo xuống đất và chuẩn bị thu hoạch vào khoảng tháng Tư.

Rod Baker tại Australian Crop Predicters cho biết ông đã nâng ước tính sản lượng lúa miến lên 1,7 triệu tấn và một số nhà phân tích dự đoán sản lượng lên tới 2,5 triệu tấn, cao hơn nhiều so với dự báo của chính phủ là 1,5 triệu tấn được đưa ra vào tháng 12.

Cotton Australia, một hiệp hội ngành, đã nâng ước tính sản lượng lên 4,4-4,5 triệu kiện từ khoảng 4 triệu kiện vài tháng trước.

Mưa cũng đã thúc đẩy sản lượng đường, nhưng điều này đã được bù đắp bởi thiệt hại ở một số khu vực trồng trọt phía bắc do lũ lụt sau cơn bão Jasper vào tháng trước.

Các nhà phân tích cho biết, đồng cỏ trù phú hơn có thể làm giảm nhẹ xuất khẩu thịt do có nhiều động vật được nuôi trong trang trại hơn, đồng thời giảm lượng ngũ cốc cần thiết làm thức ăn chăn nuôi, để có thể bán ra nước ngoài.

Giá gia súc và cừu đã tăng vọt, mặc dù vẫn ở dưới mức cao nhất của năm 2021 và 2022.

THẬN TRỌNG

Tuy nhiên, một số cảnh giác vẫn còn ở nông dân.

Cục thời tiết dự đoán lượng mưa trung bình hoặc trên trung bình ở phần lớn miền đông và miền nam Australia trong những tuần tới, nhưng không rõ liệu hiện tượng El Nino, thường mang đến điều kiện khô hạn hơn, có kết thúc hay không.

 

Matt Dalgleish cho biết ở Tập 3, Úc có xu hướng dao động giữa thời kỳ ẩm ướt và khô hạn kéo dài và sau ba năm mưa trong năm 2020-22 và một vài tháng mưa vừa qua, sự đảo ngược cuối cùng sẽ đến.

Ông nói: “Một đợt khô hạn sẽ đến và tấn công chúng ta vào một thời điểm nào đó.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ