Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm
Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm 16/12/2023 - 17:44

Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm

 

Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm

Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm

Vietstock - Trung Quốc: Sản xuất thép sắp có năm tăng đầu tiên trong 3 năm

Sản xuất thép của Trung Quốc sắp ghi nhận năm tăng lần đầu tiên trong ba năm, khi các mối lo ngại về kinh tế được ưu tiên hơn nhu cầu cắt giảm lượng khí thải từ lĩnh vực gây ô nhiễm cao này.

Sản lượng thép trong tháng 11/2023 giảm 3.8% so với tháng trước, xuống mức 76.1 triệu tấn, Cục Thống kê Trung Quốc cho biết trong ngày 15/12. Chỉ cần sản lượng tháng 12/2023 ở trên mức 61 triệu tấn thì sản lượng thép của Trung Quốc sẽ ghi nhận năm tăng trưởng đầu tiên trong 3 năm qua. Năm 2022, Trung Quốc sản xuất 1.013 tỷ tấn thép.

 

Trung Quốc đã hạn chế sản xuất thép sau khi sản lượng tăng trên 1 tỷ tấn lần đầu tiên vào năm 2020. Điều này là do sản lượng thép ngày càng tăng làm dấy lên lo ngại rằng việc này sẽ cản trở khả năng đáp ứng các mục tiêu về khí hậu.

Ngành công nghiệp thép chiếm khoảng 15% lượng khí thải của cả nước, nhưng nền kinh tế trì trệ đã mở ra cơ hội cho các nhà máy sản xuất thép sau khi cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc khiến lợi nhuận của ngành thép sụt giảm trong hai năm qua.

Dù vậy, bức tranh ngành thép vẫn còn phức tạp vì lợi nhuận của các nhà máy thép ngày càng giảm và tín hiệu về nhu cầu cũng chưa rõ ràng.

Các nhà sản xuất thép thường giảm sản xuất vào cuối năm khi hoạt động xây dựng chậm lại và các biện pháp hạn chế được áp dụng để giảm bớt ô nhiễm vì nước này phải đốt nhiều than đá hơn để sưởi ấm trong mùa đông. Theo số liệu mới nhất của ngành, trong 10 ngày đầu tháng 12/2023, sản lượng trung bình tại các nhà máy sản xuất thép lớn đã giảm 4.2%.

Áp lực về lợi nhuận trở nên lớn hơn trong vài tuần gần đây. Biên lợi nhuận từ thép thanh sử dụng trong hoạt động xây dựng đã trở về mức hòa vốn trong tháng này, sau khi tăng hồi đầu tháng 11/2023, theo BloombergNEF. Điều này sẽ thôi thúc các nhà máy thép sản xuất ít lại.

Ngoài ra, Chính phủ Trung Quốc cũng không phát tín hiệu kích thích rõ ràng. Trước đó, Bắc Kinh lên kế hoạch phát hành thêm 1 ngàn tỷ Nhân dân tệ (139 tỷ USD) trái phiếu Chính phủ trong quý 4/2023 để hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, một số tuyên bố sau này của Bắc Kinh lại không thể hiện quan điểm sẽ chi tiêu mạnh cho các công trình công cộng trong năm tới.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ