Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Tòa án Mỹ chấp nhận yêu cầu bồi thường 20,8 tỷ USD chống lại Venezuela trong phiên đấu giá Citgo
Tòa án Mỹ chấp nhận yêu cầu bồi thường 20,8 tỷ USD chống lại Venezuela trong phiên đấu giá Citgo 20/01/2024 - 22:06

Tòa án Mỹ chấp nhận yêu cầu bồi thường 20,8 tỷ USD chống lại Venezuela trong phiên đấu giá Citgo

 

Tòa án Mỹ chấp nhận yêu cầu bồi thường 20,8 tỷ USD chống lại Venezuela trong phiên đấu giá Citgo

Bởi Marianna Parraga và Gary McWilliams

(Reuters) - Một tòa án Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã phê chuẩn yêu cầu bồi thường của 17 chủ nợ có liên quan đến Venezuela, bao gồm ConocoPhillips (NYSE: COP ), Rusoro Mining và Koch Industries, để nhận được số tiền thu được từ cuộc đấu giá cổ phần sắp tới của công ty mẹ của nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Venezuela Citgo Petroleum để đáp ứng các yêu cầu về việc sung công và vỡ nợ.

Danh sách này đã giảm phạm vi yêu cầu bồi thường xuống còn 20,8 tỷ USD từ mức 24 tỷ USD mà các chủ nợ yêu cầu, được đưa ra sau khi một viên chức tòa án loại trừ các phán quyết của trọng tài và phán quyết của tòa án không đáp ứng kịp thời các yêu cầu của tòa án.

Các chủ nợ đã đổ xô đến tòa án Hoa Kỳ ở Delaware để yêu cầu bồi thường gần gấp đôi giá trị từ 11 tỷ USD đến 13 tỷ USD của Citgo. Nhà máy lọc dầu có trụ sở tại Houston vận hành mạng lưới lọc dầu 807.000 thùng mỗi ngày, 38 nhà ga, sáu đường ống và cung cấp cho 4.200 nhà bán lẻ độc lập.

Phiên đấu giá cổ phiếu đầu tiên sẽ diễn ra vào thứ Hai và vòng đấu thầu thứ hai sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Quyết định cuối cùng về người chiến thắng vẫn còn vài tháng nữa, với các giải thưởng cần được Bộ Tài chính Hoa Kỳ phê duyệt, cơ quan đã bảo vệ Citgo khỏi các chủ nợ kể từ năm 2019.

Một ban giám sát nhà máy lọc dầu đã đàm phán thanh toán với nhà sản xuất dầu ConocoPhillips của Mỹ, công ty khai thác Crystallex Corp của Canada và các chủ sở hữu trái phiếu có tổ chức trong hơn một năm, nhưng chưa có thỏa thuận giải quyết nào được công bố.

Citgo từ chối bình luận về quyết định của tòa án.

Quyết định hôm thứ Sáu ưu tiên thanh toán cho công ty khai thác Crystallex của Canada, công ty đã đưa ra vụ kiện, Tidewater (NYSE: TDW ), Conoco, OI Glass (NYSE: OI ) và Huntington Ingalls (NYSE: HII ), hồ sơ cho thấy. Citgo trước đây được định giá từ 11 tỷ đến 13 tỷ USD.

Cuộc đấu giá, có thể dẫn đến một trong những vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, đã được Thẩm phán Hoa Kỳ Leonard Stark đưa ra vào tháng 10 sau khi ông được Bộ Tài chính Hoa Kỳ bật đèn xanh.

Crystallex lần đầu tiên đưa ra yêu cầu bồi thường 990 triệu USD đối với Venezuela vào năm 2017, nhưng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela đã ngăn cản họ thu được.

IRE Ở VENEZUELA

Sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối đơn kháng cáo của Venezuela vào tháng 1, Stark đã cho phép nhiều chủ nợ hơn tham gia đấu giá. Hầu hết trong số họ, bao gồm cả Contrarian Capital Management và các quỹ Pharo Gaia (NASDAQ: GAIA ) và Gramercy đã được tòa án cho phép tham gia vào thứ Sáu.

Việc bán để bồi thường cho các chủ nợ bị Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phản đối quyết liệt, người đã mô tả hành động của tòa án là hành vi trộm cắp, và bởi phe đối lập Venezuela, vốn phản đối phán quyết rằng Citgo phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ của Venezuela cho đến tận Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Citgo đã bị phe đối lập kiểm soát thông qua các ban giám sát kể từ năm 2019 sau các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này.

Khả năng mất Citgo cũng có thể được coi là một bước thụt lùi đối với Washington, vốn đang tìm cách hàn gắn quan hệ với Venezuela để khuyến khích các cuộc bầu cử công bằng ở nước này.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ năm ngoái đã đề xuất chuyển tất cả các yêu cầu bồi thường cho một ủy ban giải quyết thuộc Bộ Tư pháp để đạt được sự phân bổ bồi thường công bằng. Ý tưởng này đã không thu hút được sự chú ý trong Quốc hội.

Bộ Ngoại giao Venezuela ngày 9/1 cho biết việc cho phép nhiều chủ nợ hơn tham gia cuộc đấu giá là hành động gây hấn mới đối với tài sản của quốc gia Nam Mỹ này.

Hội đồng giám sát Citgo cũng bác bỏ các quyết định của tòa án, cho rằng quá trình mua bán không phải là phương pháp phù hợp để giải quyết mọi khiếu nại vì nó có thể gây ra sự bất bình đẳng giữa các chủ nợ.

“Chỉ một số ít (chủ nợ) sẽ kiếm được nhiều tiền, trong khi nhiều người khác sẽ không có gì,” nó cho biết trong một thông cáo tháng này, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán thanh toán với một số chủ nợ vẫn tiếp tục.

THẤT ​​BẠI ĐẤU GIÁ

Tòa án đã sửa đổi quá trình bán hàng theo thời gian. Vào tháng 10, nó đã loại trừ một "cuộc đấu giá ngựa rình rập" có thể đặt ra mức giá tối thiểu cho cổ phiếu.

 

Các nhà máy lọc dầu lớn của Mỹ bao gồm Marathon Petroleum (NYSE: MPC ) đã ngần ngại tham gia cuộc đấu giá, bày tỏ sự không quan tâm đến việc mua năng lực sản xuất hoặc vướng vào tranh chấp tại tòa án.

Tòa án đã thuê ngân hàng đầu tư Evercore Group để định giá cổ phiếu và thực hiện quy trình tiếp thị, quy trình này đã nhận được sự chấp thuận trước từ Kho bạc Hoa Kỳ. Evercore chưa công khai chi tiết về việc định giá và quá trình đấu thầu phần lớn có thể được giữ bí mật.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ