Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Tăng trưởng năng lượng phát thải thấp dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu - IEA
Tăng trưởng năng lượng phát thải thấp dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu - IEA 24/01/2024 - 15:51

Tăng trưởng năng lượng phát thải thấp dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu - IEA

 

Tăng trưởng năng lượng phát thải thấp dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu - IEA

PARIS (Reuters) – Năng lượng được tạo ra từ các nguồn phát thải thấp, như gió, mặt trời và hạt nhân, sẽ đủ để đáp ứng sự tăng trưởng nhu cầu toàn cầu trong ba năm tới, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết thêm lượng phát thải của ngành điện là đang trên đà suy giảm.

IEA cho biết trong báo cáo hôm thứ Tư rằng sau mức tăng trưởng kỷ lục, việc sản xuất điện từ các nguồn phát thải thấp sẽ chiếm gần một nửa năng lượng thế giới vào năm 2026, tăng từ mức dưới 40% vào năm 2023.

Báo cáo cho biết, năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ vượt than vào đầu năm 2025, chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng điện.

Năng lượng hạt nhân cũng được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục trên toàn cầu khi sản lượng của Pháp tiếp tục phục hồi từ mức thấp vào năm 2022, một số nhà máy ở Nhật Bản hoạt động trở lại và các lò phản ứng mới bắt đầu hoạt động tại các thị trường bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Châu Âu.

Dữ liệu IEA cho thấy nhu cầu điện dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 3,4% từ năm 2024 đến năm 2026 với khoảng 85% mức tăng trưởng nhu cầu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, sau khi mức tăng trưởng giảm nhẹ xuống 2,2% vào năm 2023.

Báo cáo cho biết, trong giai đoạn này, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong mức tăng nhu cầu điện toàn cầu xét về mặt khối lượng, bất chấp dự báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn và mức độ phụ thuộc vào ngành công nghiệp nặng thấp hơn.

Trong khi đó, lượng khí thải toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm 2,4% vào năm 2024, tiếp theo là mức giảm nhỏ hơn vào năm 2025 và 2026, báo cáo cho biết.

 

Báo cáo cho biết: “Việc tách rời nhu cầu điện và khí thải toàn cầu sẽ có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh điện khí hóa ngày càng tăng của ngành năng lượng, với nhiều người tiêu dùng sử dụng các công nghệ như xe điện và máy bơm nhiệt”.

IEA cho biết điện chiếm thêm 2% mức tiêu thụ năng lượng cuối cùng vào năm 2023 so với mức năm 2015, mặc dù việc đạt được các mục tiêu về khí hậu sẽ đòi hỏi điện khí hóa phải phát triển nhanh hơn đáng kể trong những năm tới.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ