Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Sửa đổi dữ liệu FDI của Saudi để sử dụng báo cáo tài chính chứ không phải ước tính
Sửa đổi dữ liệu FDI của Saudi để sử dụng báo cáo tài chính chứ không phải ước tính 01/02/2024 - 16:23

Sửa đổi dữ liệu FDI của Saudi để sử dụng báo cáo tài chính chứ không phải ước tính

 

Sửa đổi dữ liệu FDI của Saudi để sử dụng báo cáo tài chính chứ không phải ước tính

Bởi Pesha Magid

RIYADH (Reuters) – Ả Rập Saudi đã bắt đầu sử dụng dữ liệu được thu thập trực tiếp từ báo cáo tài chính của công ty và nhà đầu tư để tính toán đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa và tập trung hóa dữ liệu kinh tế của vương quốc, một quan chức Ả Rập Xê Út nói với Reuters.

Thu hút FDI là trụ cột trong kế hoạch rộng lớn của Thái tử Mohammed bin Salman trên thực tế nhằm thúc đẩy tổng sản phẩm quốc nội phi dầu mỏ, đa dạng hóa nền kinh tế Saudi và cắt giảm sự phụ thuộc vào xuất khẩu dầu thô .

Trong nhiều thập kỷ, Ả Rập Saudi đã sử dụng các ước tính của ngân hàng trung ương để tính toán FDI nhưng đã công bố một hệ thống mới vào tháng 10.

Thứ trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế của Bộ Đầu tư Saad al-Shahrani cho biết: “Vào cuối mỗi năm, chúng tôi sẽ căn chỉnh các con số thực tế từ báo cáo tài chính và ước tính của GSTAT (cơ quan thống kê) dựa trên các cuộc khảo sát và cố gắng tổng hợp những con số cuối cùng”. cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã xem xét hơn 100.000 báo cáo tài chính trong 10 năm qua… sau đó chúng tôi bị sốc về những chi tiết mà chúng tôi thu được”.

Shahrani cho biết ngân hàng trung ương chỉ tính toán dòng vốn FDI, dẫn đến việc đánh giá quá cao 25% lượng vốn FDI tích lũy.

Số liệu thống kê hàng quý về FDI được công bố lần đầu tiên vào thứ Tư, như một phần của quy trình mới, được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) giám sát.

Phân tích mới cho thấy dòng vốn FDI tăng mạnh vào năm 2022 lên 33 tỷ USD, tăng so với mức ước tính 8 tỷ USD trước đó.

Shahrani nói : “Chúng tôi có một dự án là thỏa thuận của Aramco (TADAWUL: 2222 ), thỏa thuận về đường ống dẫn dầu... đó là điều đã tạo nên bước nhảy vọt lớn”.

Một báo cáo do Bộ Đầu tư công bố hôm thứ Tư cho thấy phần lớn dòng vốn FDI đổ vào khu vực sản xuất dầu phía Đông của Ả Rập Saudi vào năm 2022.

Shahrani cho biết, trong khi các dự án liên quan đến dầu mỏ và dầu mỏ đóng góp “lớn” cho FDI ở Ả Rập Saudi, đầu tư phi dầu mỏ cũng đang tăng lên trong những năm gần đây.

 

Năm 2021, vương quốc này đặt mục tiêu đạt 100 tỷ USD vốn FDI vào năm 2030. Dòng vốn vào ròng trong 9 tháng đầu năm 2023 là 8 tỷ USD.

($1 = 3,7500 riyal)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ