Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Phân tích-California và Big Oil đang chia rẽ sau mối tình kéo dài hàng thế kỷ
Phân tích-California và Big Oil đang chia rẽ sau mối tình kéo dài hàng thế kỷ 30/01/2024 - 19:10

Phân tích-California và Big Oil đang chia rẽ sau mối tình kéo dài hàng thế kỷ

 

Phân tích-California và Big Oil đang chia rẽ sau mối tình kéo dài hàng thế kỷ

Bởi Sabrina Valle

(Reuters) – Đây là sự kết thúc của một kỷ nguyên đối với Big Oil ở California, khi bang đông dân nhất Hoa Kỳ tách mình ra khỏi nhiên liệu hóa thạch trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Sản lượng dầu của California một thế kỷ trước đã đưa California trở thành nơi sản xuất dầu thô lớn thứ tư ở Mỹ và tạo ra hàng trăm máy khoan dầu, trong đó có một số máy khoan lớn nhất vẫn còn tồn tại. Dầu mỏ đã dẫn đến nền văn hóa xe hơi với những đường cao tốc mang tính biểu tượng, rạp chiếu phim dành cho người lái xe vào, ngân hàng và nhà hàng vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, vào thứ Sáu, cuộc hôn nhân sẽ chính thức kết thúc. Hai nhà sản xuất dầu lớn nhất của Hoa Kỳ, Exxon Mobil (NYSE: XOM ) và Chevron (NYSE: CVX ), sẽ chính thức tiết lộ khoản giảm tổng cộng 5 tỷ USD tài sản ở California khi họ báo cáo kết quả quý IV.

Jamie Court, chủ tịch nhóm vận động Cơ quan giám sát người tiêu dùng, cho biết: “Họ chắc chắn sắp ly hôn”. Nhóm này cho biết các công ty này đã ngừng đầu tư vào sản xuất ở California từ lâu và hiện muốn tập trung lại các giếng cũ ở đó. Ông nói: “Họ đã ly thân hơn chục năm nay, giờ họ mới ký giấy tờ.

Exxon Mobil năm ngoái đã ngừng hoạt động sản xuất trên đất liền tại bang này, chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài 25 năm với Shell PLC (LON: SHEL ), khi họ bán tài sản liên doanh của mình.

Exxon cho biết trong tháng này rằng môi trường pháp lý của bang đã cản trở những nỗ lực khởi động lại hoạt động sản xuất ở nước ngoài, dẫn đến việc thoái vốn bao gồm việc tài trợ cho việc mua tài sản ở nước ngoài của một công ty Texas.

Việc ghi giảm tài sản của nhà sản xuất dầu số 1 Hoa Kỳ sẽ trị giá khoảng 2,5 tỷ USD và chính thức chấm dứt 5 thập kỷ sản xuất dầu ngoài khơi bờ biển Nam California.

Chevron cũng sẽ phải chịu khoản phí khoảng 2,5 tỷ USD gắn liền với tài sản ở California của mình. Công ty này đang ở lại nhưng đang phản đối gay gắt các quy định của tiểu bang về hoạt động sản xuất và lọc dầu tại tiểu bang này, nơi nó ra đời cách đây 145 năm với tên gọi Pacific Coast Oil Co.

Một giám đốc điều hành của Chevron cho biết trong tháng này rằng các chính sách năng lượng của California đang “khiến nơi này trở thành một nơi khó đầu tư”, ngay cả đối với nhiên liệu tái tạo. Giám đốc điều hành cho biết công ty bơm dầu từ các mỏ được phát triển cách đây 100 năm nhưng đã cắt giảm chi tiêu trong bang “hàng trăm triệu đô la kể từ năm 2022”.

ĐÁNH THỨC MÔI TRƯỜNG

Nếu các công ty dầu mỏ nuôi dưỡng nền văn hóa xe hơi của California thì sự cố tràn dầu của họ đã thúc đẩy phong trào môi trường ở Hoa Kỳ. Vụ nổ giếng dầu tàn khốc ở Santa Barbara năm 1969 đã dẫn đến Đạo luật Chính sách Môi trường Quốc gia, lần đầu tiên yêu cầu các cơ quan liên bang xem xét tác động môi trường của các quyết định cấp phép.

Trong những năm 70 và 80, tiểu bang đã hạn chế việc khoan gần nhà và cơ sở kinh doanh cũng như các quy định về ô nhiễm không khí - những quy tắc đã được sao chép rộng rãi trên khắp nước Mỹ. Năm 1996, California giới thiệu loại xăng cải tiến để chống khói bụi, phát triển các quy định về môi trường nghiêm ngặt và tốn kém nhất đất nước. tiêu chuẩn.

Di sản hỗn hợp đó đã làm lu mờ những đóng góp kinh tế của dầu mỏ. Ngành công nghệ cao của California từ lâu đã thay thế dầu mỏ trở thành nguồn sử dụng lao động lớn và thống đốc bang này, Gavin Newsom, đã kêu gọi tiểu bang cấm bán các loại xe chạy bằng xăng mới vào năm 2035.

Chính quyền của ông vào tháng 9 năm ngoái đã đệ đơn kiện ngành dầu mỏ vì “nói dối người tiêu dùng trong hơn 50 năm” về biến đổi khí hậu. Ông đã ký thành luật một dự luật tìm cách buộc Chevron và các nhà máy lọc dầu khác phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với những người tiêu dùng bị cáo buộc đã tăng giá.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ, hiệp hội thương mại của ngành, cho biết các vụ kiện về khí hậu đã gây tổn hại cho “ngành công nghiệp nền tảng của Mỹ và người lao động của ngành này” và gây ra “sự lãng phí to lớn đối với nguồn lực của người nộp thuế ở California”.

NGÀNH NGHỀ SUY GIẢM

Hiện tại, sự gay gắt khiến câu chuyện về California và dầu mỏ nghe có vẻ giống một bi kịch.

Daniel Kammen, giáo sư Năng lượng tại Đại học California, cho biết: “Đây là một quá trình chuyển đổi xanh”. Ông cho rằng các công ty dầu mỏ cần chuyển sang sử dụng năng lượng sạch và tránh xa nhiên liệu hóa thạch. "Có một con đường dành cho những công ty này. Nhưng nếu họ chọn cách khác, họ sẽ là những con khủng long."

Sản lượng dầu ở bang này đã giảm liên tục trong gần bốn thập kỷ. Sản lượng dầu thô, bao gồm cả tại các mỏ Kern County lịch sử ở miền nam California, giảm 1/3 kể từ mức đỉnh 1,1 triệu thùng/ngày vào năm 1985.

Bang thiếu các dự án phát triển dầu mới và các mỏ truyền thống sản xuất dầu nặng không phù hợp với yêu cầu của bang về xăng chất lượng cao.

Theo Bộ Bảo tồn California, tính đến tháng 9, hơn 50% giấy phép khoan dầu cấp cho các công ty đã không được sử dụng. Tỷ lệ thất nghiệp ở hạt Kern, nhà sản xuất dầu mỏ là 7,8%, so với mức trung bình chung của bang là 4,9%.

 

Và California ngày nay có năng lượng sạch gấp sáu lần so với các công việc liên quan đến dầu mỏ.

Kammen của UC Berkley, người trước đây là Đặc phái viên Khoa học trong chính quyền Obama, cho biết: “California không thể có cả hai. "Điều đó có nghĩa là không còn chỗ cho dầu và khí đốt sau đó."

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ