Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Occidental Petroleum thâu tóm CrownRock với giá 12 tỷ USD
Occidental Petroleum thâu tóm CrownRock với giá 12 tỷ USD 12/12/2023 - 18:13

Occidental Petroleum thâu tóm CrownRock với giá 12 tỷ USD

 

Occidental Petroleum thâu tóm CrownRock với giá 12 tỷ USD

© Reuters.

Theo Lan Nha

Investing.com – Ngày 11/12, Tập đoàn dầu mỏ Occidental Petroleum (NYSE:OXY) của Mỹ cho biết họ đã đạt được thỏa thuận thâu tóm nhà sản xuất năng lượng đối thủ CrownRock với giá 12 tỷ USD.

Theo Occidental Petroleum, giá trị thương vụ này bao gồm 9,1 tỷ USD mua lại khoản nợ mới của CrownRock, khoảng 1,7 tỷ USD vốn cổ phần phổ thông và 1,2 tỷ USD mua lại khoản nợ hiện tại của công ty tư nhân này.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Occidental Petroleum, bà Vicki Hollub nhấn mạnh thỏa thuận trên là một "bước đi chiến lược".

Bà cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc thâu tóm các tài sản của CrownRock sẽ bổ sung vào danh mục đầu tư mạnh nhất và khác biệt nhất mà Occidental từng có. Thương vụ này cần được phê duyệt theo quy định. Do đó, dự kiến, việc mua bán sẽ hoàn tất vào quý I/2024.

Đây là thương vụ mới nhất trong hàng loạt động thái thâu tóm của các tập đoàn năng lượng chỉ trong chưa đầy 3 tháng qua. Giới phân tích nhận định thương vụ này sẽ củng cố vị thế của Occidental Petroleum tại lưu vực Permian - khu vực sản xuất dầu mỏ lớn nhất của Mỹ.

Các tài sản của công ty tư nhân CrownRock sẽ giúp mở rộng quy mô của Occidental trong khu vực bao gồm cả lưu vực Midland, một phân khúc quan trọng của lưu vực Permian từng đưa Texas trở thành bang sản xuất dầu mỏ hàng đầu.

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ trong những tháng gần đây đã chứng kiến số lượng giao dịch quy mô lớn ngày càng tăng, nhờ có nguồn tiền mặt dồi dào sau khi gặt hái lợi nhuận đáng kể vào năm 2022.

Vào tháng 10 năm nay, tập đoàn dầu khí Exxon Mobil (NYSE:XOM) thông báo họ đã thâu tóm đối thủ Pioneer Natural Resources với giá khoảng 60 tỷ USD trong một nỗ lực tương tự nhằm củng cố vị thế tại Lưu vực Permian. Sau đó, "gã khổng lồ" năng lượng Chevron (NYSE:CVX) tuyên bố mua lại nhà sản xuất dầu khí Hess với giá 53 tỷ USD.

Bạn không biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi lên đến 60% + 10% chiết khấu thêm khi nhập mã VIETNAMPRO

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ