Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nông dân Pháp về nhà nhưng sự tức giận lan rộng khắp châu Âu
Nông dân Pháp về nhà nhưng sự tức giận lan rộng khắp châu Âu 02/02/2024 - 18:54

Nông dân Pháp về nhà nhưng sự tức giận lan rộng khắp châu Âu

 

Nông dân Pháp về nhà nhưng sự tức giận lan rộng khắp châu Âu

Bởi Charlotte Van Campenhout và Bertrand Boucey

BRUSSELS (Reuters) - Những người nông dân phản đối chỉ yêu cầu giá cả và ít quan liêu hơn đã chặn biên giới giữa Bỉ và Hà Lan vào thứ Sáu, trong khi những người nông dân của họ ở Pháp bắt đầu dỡ bỏ các lệnh phong tỏa trên toàn quốc sau khi chính phủ nhượng bộ thêm.

Các cuộc biểu tình của nông dân đã nổ ra ở nhiều nước châu Âu từ Pháp đến Ba Lan, phơi bày căng thẳng về tác động đối với nông nghiệp trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, chi phí gia tăng và cạnh tranh từ nước ngoài của Liên minh châu Âu.

Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm tại Brussels trong tuần này, khi nông dân ném trứng, đá vào Nghị viện châu Âu và đốt pháo hoa khi họ yêu cầu các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh gần đó phải làm nhiều hơn để giúp đỡ họ.

Nông dân Bỉ và Hà Lan đã chặn một số cửa khẩu biên giới giữa các quốc gia của họ vào thứ Sáu khi họ tiếp tục ngăn xe tải ra vào cảng Zeebrugge, nơi xử lý nhập khẩu ô tô và một số sản phẩm tươi sống từ Vương quốc Anh và các nơi khác.

Một phát ngôn viên của cảng cho biết các nhà sản xuất ô tô gửi hàng qua Zeebruggee bao gồm Tesla (NASDAQ: TSLA ), BMW (ETR: BMWG ), Mercedes, Hyundai (OTC: HYMTF ) và Volvo (OTC: VLVLY ) và cho biết thêm rằng công suất của cảng đang nhanh chóng lấp đầy với các phương tiện mắc kẹt trên bến cảng. Khoảng 2.000 xe tải đã được hỗ trợ bên ngoài cảng.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo kêu gọi nông dân dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Trong khi đó, nông dân Pháp đang dỡ bỏ nhiều rào chắn làm bằng cỏ khô tại hàng chục địa điểm trên khắp nước Pháp, bao gồm một số đường cao tốc dẫn vào thủ đô của Pháp, tạm dừng các cuộc biểu tình sau khi nhận được thêm cam kết của chính phủ.

Jerome Despey, một quan chức cấp cao của hiệp hội nông dân FNSEA, nói với đài phát thanh franceinfo: “Các rào cản đang được dỡ bỏ theo từng khu vực. Một số vẫn còn tồn tại nhưng dần dần, trong buổi sáng, chúng sẽ được dỡ bỏ”.

Nông dân Pháp cho biết chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron hiện cần hành động nhanh chóng theo các cam kết của mình, bao gồm việc loại bỏ kế hoạch tăng đóng góp thuế đối với động cơ diesel của máy kéo, nới lỏng các quy định về thuốc trừ sâu, tạm dừng các quy định mới về đất bỏ hoang và tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm. nhập khẩu.

Việc họ quay trở lại trang trại sẽ mang lại chút thời gian nghỉ ngơi cho tân Thủ tướng Pháp Gabriel Attal, 34 tuổi, nhưng các chính phủ ở những nơi khác ở châu Âu vẫn đang nỗ lực dập tắt cơn giận dữ đang lan rộng.

 

Chính phủ Hy Lạp cho biết họ sẽ gia hạn thời gian giảm thuế đặc biệt đối với dầu diesel nông nghiệp thêm một năm để giúp hỗ trợ nông dân, những người có nhu cầu cũng bao gồm điện rẻ hơn và bồi thường nhanh hơn cho cây trồng và vật nuôi bị thiệt hại do lũ lụt.

Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Marc cho biết còn nhiều việc khó khăn ở phía trước. “Những người nông dân vẫn chưa cho chúng tôi một tấm vé miễn phí vĩnh viễn,” ông nói.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ