Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nông dân Pháp giận dữ xông vào hội chợ nông nghiệp ở Paris
Nông dân Pháp giận dữ xông vào hội chợ nông nghiệp ở Paris 25/02/2024 - 22:06

Nông dân Pháp giận dữ xông vào hội chợ nông nghiệp ở Paris

 

Nông dân Pháp giận dữ xông vào hội chợ nông nghiệp ở Paris

Bởi Stephanie Lecocq và Manuel Ausloos

PARIS (Reuters) - Một nhóm nông dân Pháp đã xông vào một hội chợ trang trại lớn ở Paris hôm thứ Bảy trước chuyến thăm dự kiến ​​của Tổng thống Emmanuel Macron trong bối cảnh tức giận về chi phí, quan liêu và các quy định xanh.

Đối mặt với hàng chục cảnh sát bên trong hội chợ thương mại, những người nông dân la hét, la ó, kêu gọi ông Macron từ chức và dùng những lời lẽ tục tĩu nhằm vào nhà lãnh đạo Pháp.

“Đây là nhà của chúng tôi!”, họ hét lên khi hàng ngũ cảnh sát chống bạo động CRS của Pháp tìm cách ngăn chặn cuộc biểu tình. Một nhân chứng của Reuters cho biết đã xảy ra một số cuộc đụng độ với người biểu tình và cảnh sát đã bắt giữ ít nhất một người trong số họ.

Pascal Beteille, một trong những người biểu tình cho biết ông không mong đợi bất cứ điều gì từ chuyến thăm của Macron.

“Đây là nhà của chúng tôi và anh ấy đang chào đón chúng tôi bằng CRS,” anh nói với Reuters.

Macron, người đã gặp các lãnh đạo hiệp hội nông dân Pháp trong bữa sáng, dự kiến ​​sẽ đi bộ trong các con hẻm của hội chợ thương mại sau đó.

"Tôi đang nói điều này với tất cả nông dân: bạn không giúp đỡ bất kỳ đồng nghiệp nào của mình bằng cách đập phá các gian hàng, bạn không giúp đỡ bất kỳ đồng nghiệp nào của mình bằng cách khiến buổi biểu diễn không thể thực hiện được và theo một cách nào đó khiến các gia đình sợ hãi không đến dự," Macron nói với các phóng viên sau cuộc gặp với các lãnh đạo công đoàn.

Các cuộc biểu tình đã trì hoãn việc khai mạc buổi biểu diễn cho công chúng ít nhất một giờ.

Tổng thống Pháp cho biết ông sẽ triệu tập các đại diện hiệp hội nông dân và các bên liên quan khác trong ngành tại điện Elysee trong ba tuần sau khi ông hủy bỏ cuộc tranh luận mà ông muốn tổ chức tại hội chợ với nông dân, nhà chế biến thực phẩm và nhà bán lẻ.

Ông phủ nhận thông tin cho rằng ông dự định mời nhóm bảo vệ môi trường gây tranh cãi Soulevements de la Terre tham gia cuộc tranh luận đó, điều này càng làm dấy lên sự tức giận của nông dân Pháp.

Một cuộc thảo luận sôi nổi ngẫu hứng giữa Macron và những người biểu tình đang được truyền hình trực tiếp trên các kênh tin tức của Pháp.

Triển lãm nông trại ở Paris - một sự kiện lớn ở Pháp, thu hút khoảng 600.000 du khách trong 9 ngày - là một sự kiện chính trị, nơi các tổng thống và những người phản đối dự kiến ​​sẽ giao lưu với công chúng dưới sự giám sát chặt chẽ của giới truyền thông.

Các cuộc biểu tình của nông dân lan rộng khắp châu Âu, đã làm dấy lên mối lo ngại ở Pháp và hơn thế nữa về hậu quả chính trị của họ, vì họ đại diện cho một nhóm cử tri cực hữu ngày càng tăng, dự kiến ​​sẽ đạt được lợi ích trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6.

Nông dân Pháp hồi đầu tháng này phần lớn đã đình chỉ các cuộc biểu tình sau khi Thủ tướng Gabriel Attal hứa sẽ có các biện pháp mới trị giá 400 triệu euro (433 triệu USD).

 

Nhưng các cuộc biểu tình lại tiếp tục trong tuần này nhằm gây áp lực buộc chính phủ phải cung cấp thêm trợ giúp và thực hiện những lời hứa trước triển lãm trang trại ở Paris.

($1 = 0,9244 euro)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ