Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nông dân biểu tình làm tắc nghẽn Brussels bằng máy kéo khi các bộ trưởng họp
Nông dân biểu tình làm tắc nghẽn Brussels bằng máy kéo khi các bộ trưởng họp 26/02/2024 - 17:21

Nông dân biểu tình làm tắc nghẽn Brussels bằng máy kéo khi các bộ trưởng họp

 

Nông dân biểu tình làm tắc nghẽn Brussels bằng máy kéo khi các bộ trưởng họp

Bởi Kate Abnett và Philip Blenkinsop

BRUSSELS (Reuters) - Nông dân đốt đống lốp xe cũ ở Brussels hôm thứ Hai để phản đối yêu cầu EU hành động đối với các vấn đề từ giá siêu thị giá rẻ đến các thỏa thuận thương mại tự do, khi các bộ trưởng nông nghiệp tập trung để thảo luận về cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực này.

Cảnh sát chống bạo động đã bắn vòi rồng để dập lửa.

Hơn 100 máy kéo đã đậu xung quanh trụ sở của các tổ chức Liên minh Châu Âu, cách khu vực bị phong tỏa nơi các bộ trưởng đến họp một đoạn ngắn.

Nông dân trên khắp châu Âu đã tổ chức nhiều tuần biểu tình để yêu cầu các nhà hoạch định chính sách hành động trước một loạt áp lực mà họ cho rằng lĩnh vực này đang phải chịu - từ giá siêu thị rẻ đến hàng nhập khẩu giá rẻ làm giảm giá sản xuất địa phương, đến các quy định khắt khe về môi trường của EU.

Sự bất bình của địa phương là khác nhau. Nhưng Morgan Ody, Tổng điều phối viên của tổ chức nông nghiệp La Via Campesina, nói rằng đối với hầu hết nông dân: “Đó là về thu nhập”.

Ody nói với Reuters: “Thực tế là chúng tôi nghèo và chúng tôi muốn kiếm sống đàng hoàng”.

Ody, bản thân là một nông dân đến từ Brittany, Pháp, đã kêu gọi EU thiết lập mức giá hỗ trợ tối thiểu và thoát khỏi các hiệp định thương mại tự do cho phép nhập khẩu các sản phẩm nước ngoài rẻ hơn.

Bà nói: “Chúng tôi không chống lại các chính sách về khí hậu. Nhưng chúng tôi biết rằng để thực hiện quá trình chuyển đổi, chúng tôi cần giá sản phẩm cao hơn vì chi phí sản xuất theo hướng sinh thái sẽ cao hơn”.

Nhu cầu cũng bao gồm việc chấm dứt các hiệp định thương mại tự do mà nông dân cho rằng đã dẫn đến nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia nơi các nhà sản xuất phải đối mặt với các tiêu chuẩn môi trường ít nghiêm ngặt hơn so với EU.

ƯU ĐÃI THƯƠNG MẠI, ƯU ĐÃI XANH

Một sân khấu được dựng lên tại địa điểm biểu tình hôm thứ Hai đã được treo một tấm biển có nội dung "ngăn chặn EU Mercosur" - ám chỉ các cuộc đàm phán đang diễn ra để ký kết một hiệp định thương mại của EU với nhóm Mercosur của các nước Nam Mỹ.

Ủy ban Châu Âu cho biết các điều kiện cho phép EU ký thỏa thuận Mercosur chưa được đáp ứng. Nó đã tìm kiếm sự đảm bảo mạnh mẽ hơn về các tiêu chuẩn môi trường trong thỏa thuận.

Các bộ trưởng nông nghiệp chuẩn bị tranh luận về một loạt đề xuất mới của EU nhằm giảm bớt áp lực cho nông dân - bao gồm giảm kiểm tra trang trại và khả năng miễn một số tiêu chuẩn môi trường cho các trang trại nhỏ.

Bộ trưởng Nông nghiệp Bỉ David Clarinval cho biết: "Nông dân cần được trả tiền cho những gì họ làm... Có những khía cạnh trong Thỏa thuận Xanh yêu cầu nông dân không được trả thù lao. Đó là cốt lõi của vấn đề".

 

Để đối phó với nhiều tuần biểu tình của những người nông dân giận dữ, EU đã làm suy yếu một số phần trong chính sách môi trường Thỏa thuận Xanh hàng đầu của mình.

EU đã loại bỏ mục tiêu cắt giảm khí thải nông nghiệp khỏi lộ trình khí hậu năm 2040. Nước này cũng đã rút luật giảm lượng thuốc trừ sâu và trì hoãn mục tiêu cho phép nông dân bỏ hoang một số vùng đất để cải thiện đa dạng sinh học.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ