Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Những thách thức đối với các quy tắc về khí hậu của SEC được gửi tới tòa phúc thẩm Hoa Kỳ có khuynh hướng bảo thủ
Những thách thức đối với các quy tắc về khí hậu của SEC được gửi tới tòa phúc thẩm Hoa Kỳ có khuynh hướng bảo thủ 22/03/2024 - 21:29

Những thách thức đối với các quy tắc về khí hậu của SEC được gửi tới tòa phúc thẩm Hoa Kỳ có khuynh hướng bảo thủ

 

Những thách thức đối với các quy tắc về khí hậu của SEC được gửi tới tòa phúc thẩm Hoa Kỳ có khuynh hướng bảo thủ

Bởi Clark Mindock

(Reuters) -Một hội đồng tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã hợp nhất ít nhất chín vụ kiện thách thức các quy định mới của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ yêu cầu các công ty đại chúng báo cáo các rủi ro liên quan đến khí hậu tại một địa điểm được các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo và một nhóm kinh doanh ưa chuộng.

Tòa phúc thẩm khu vực 8 của Hoa Kỳ có trụ sở tại St. Louis đã được chọn ngẫu nhiên thông qua xổ số và sẽ xem xét các thách thức pháp lý đối với quy tắc mang tính bước ngoặt, nhằm mục đích chuẩn hóa các tiết lộ của công ty đại chúng về phát thải khí nhà kính, rủi ro liên quan đến thời tiết và cách họ chuẩn bị để chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon.

Tòa án, trong đó có 10 thẩm phán đương nhiệm do Đảng Cộng hòa bổ nhiệm và một thẩm phán do tổng thống Đảng Dân chủ bổ nhiệm, là nơi chín bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo bao gồm Iowa, Montana và North Dakota cùng nhóm vận động hành lang kinh doanh Phòng Thương mại Tự do Hoa Kỳ nộp đơn khiếu nại.

Đại diện của các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo và những đối thủ trong ngành đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. SEC từ chối bình luận.

Được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2022, các quy tắc này là một phần trong nỗ lực của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden nhằm thúc đẩy quá trình hoạch định quy tắc của cơ quan liên bang nhằm giải quyết các mối đe dọa về biến đổi khí hậu.

Chúng đã được SEC chấp thuận vào ngày 6 tháng 3 và vụ kiện đầu tiên nhằm ngăn chặn chúng đã được đệ trình vào cuối ngày hôm đó.

Các vụ kiện tổng hợp bao gồm các thách thức được đệ trình bởi ít nhất 25 bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo, các công ty công nghiệp năng lượng và các tập đoàn kinh doanh, bao gồm Phòng Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan vận động hành lang kinh doanh lớn nhất quốc gia, đang tìm cách lật ngược các quy tắc.

Họ đã lập luận, cùng với những điều khác, rằng các yêu cầu tiết lộ thông tin tương đương với các quy định về môi trường cửa sau vượt quá thẩm quyền pháp lý của SEC.

Trong khi đó, những người thách thức ở phía bên kia của vấn đề như tổ chức môi trường Câu lạc bộ Sierra và Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên cho biết các quy tắc này không đi đủ xa để bảo vệ các nhà đầu tư và đã tự ý loại bỏ phiên bản cuối cùng của các quy tắc yêu cầu báo cáo mạnh mẽ hơn.

Đại diện của các nhóm môi trường cho biết họ mong muốn được tranh luận trước tòa.

Tòa án số 5 do phe bảo thủ thống trị, tòa án nơi Texas và các công ty năng lượng nộp đơn khiếu nại, đã tạm thời tạm dừng các quy định có hiệu lực vào thứ Sáu.

SEC dự kiến ​​​​sẽ yêu cầu Tòa án thứ 8 xem xét lại phán quyết đó. Họ đã nói với Tòa án thứ 5 rằng việc tạm dừng là không cần thiết vì các quy tắc đã gia hạn thời hạn tuân thủ mà không yêu cầu tiết lộ trước tháng 3 năm 2026.

 

Cơ quan này cũng cho biết các quy định "phù hợp thoải mái trong" thẩm quyền yêu cầu tiết lộ thông tin quan trọng đối với các nhà đầu tư và họ sẽ cung cấp "thông tin nhất quán, có thể so sánh và đáng tin cậy" về rủi ro khí hậu.

Chín vụ kiện đã được đệ trình lên sáu tòa phúc thẩm. Tòa án thứ 8 trước đó đã đặt ra thời hạn cho những người thách thức đã kiện lên tòa án đó để nộp bản tóm tắt khai mạc vào tháng 5.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ