Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nhiệt độ lạnh cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ khi nhu cầu tăng vọt, Texas có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt
Nhiệt độ lạnh cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ khi nhu cầu tăng vọt, Texas có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt 15/01/2024 - 19:06

Nhiệt độ lạnh cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ khi nhu cầu tăng vọt, Texas có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt

 

Nhiệt độ lạnh cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ khi nhu cầu tăng vọt, Texas có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt

 

Bởi Scott DiSavino

(Reuters) – Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm xuống mức thấp sơ bộ 11 tháng vào Chủ nhật do thời tiết lạnh giá đóng băng các giếng trên khắp đất nước, trong khi nhu cầu khí đốt để sưởi ấm và sản xuất điện đang trên đà đạt mức cao kỷ lục.

Tại Texas, nhà điều hành lưới điện của bang, Hội đồng Độ tin cậy Điện Texas (ERCOT), dự báo nhu cầu điện vào thứ Ba sẽ vượt mức cao nhất mọi thời đại vào mùa hè năm ngoái và cảnh báo nguồn cung cấp điện có thể thiếu vào cả Thứ Hai và Thứ Ba.

ERCOT hôm Chủ nhật đã đưa ra lời kêu gọi công chúng kêu gọi bảo tồn năng lượng từ 6 giờ sáng - 10 giờ sáng CT (1200-1600 GMT) vào Thứ Hai.

Nhà điều hành yêu cầu các cơ quan chính phủ Texas thực hiện tất cả các chương trình nhằm giảm mức sử dụng năng lượng tại các cơ sở của họ trong thời gian đó.

Nhà điều hành lưới điện cho biết trong một tuyên bố: “Dự trữ vận hành dự kiến ​​sẽ thấp vào sáng thứ Hai do nhiệt độ tiếp tục đóng băng, nhu cầu phá kỷ lục và gió thấp bất thường”.

Lượng khí đốt sẵn có của Mỹ trong tuần này giảm mạnh nhất trong hơn một năm, với nguồn cung theo xu hướng giảm khoảng 9,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 1 xuống mức thấp ước tính trong 11 tháng là 98,6 bcfd vào ngày 14 tháng 1, theo dữ liệu từ công ty tài chính LSEG.

Mức giảm đó cho đến nay là nhỏ so với tổn thất cung cấp khí đốt khoảng 19,6 bcfd trong cơn bão mùa đông Elliott vào tháng 12 năm 2022 và 20,4 bcfd trong đợt đóng băng tháng 2 năm 2021.

Tại Bắc Dakota, sản lượng dầu ước tính giảm khoảng 250.000 đến 280.000 thùng mỗi ngày do thời tiết băng giá, trong khi sản lượng khí đốt giảm từ 700 triệu đến 800 triệu feet khối mỗi ngày, theo Cơ quan quản lý đường ống Bắc Dakota.

Tuy nhiên, dự báo cung và cầu điện có thể thay đổi nhanh chóng khi tình trạng sẵn có của nhà máy điện và mô hình thời tiết phát triển. Đợt đóng băng vào tháng 2 năm 2021 đã khiến hàng triệu người ở Texas không có điện, nước và nhiệt trong nhiều ngày, đồng thời khiến hơn 200 người thiệt mạng khi ERCOT cố gắng ngăn chặn sự cố sập lưới điện sau khi một lượng lớn thế hệ bị đóng cửa.

Một số nhà máy điện đóng cửa vì không thể tiếp cận đủ nguồn cung cấp khí đốt sau khi nhiệt độ lạnh giá làm đóng băng các giếng và các thiết bị khác, vốn được ngành năng lượng gọi là tình trạng đóng băng.

NHU CẦU TĂNG CAO

Nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ đạt 164,6 bcfd vào ngày 15/1 và 171,9 bcfd vào ngày 16/1, theo LSEG.

Dữ liệu năng lượng liên bang từ S&P Global Commodities Insights cho thấy những dự báo nhu cầu hàng ngày đó sẽ vượt mức cao nhất mọi thời đại là 162,5 bcfd được thiết lập vào tháng 12 năm 2022 trong cơn bão mùa đông Elliott.

Tại Texas, ERCOT dự báo nhu cầu điện sẽ đạt đỉnh khoảng 85.564 MW (MW) vào khoảng 8 giờ sáng ngày 16 tháng 1 theo giờ địa phương, cao hơn mức cao nhất mọi thời đại hiện nay là 85.508 MW được thiết lập vào tháng 8 năm 2023.

ERCOT ước tính mức sử dụng điện có thể khiến nguồn cung tăng thêm khoảng 1.000 MW trong cả hai buổi sáng ngày 15 và 16 tháng 1. Tuy nhiên, những ước tính đó có thể thay đổi và không tính đến các bước mà nhà điều hành lưới điện có thể thực hiện để tăng nguồn cung và giảm nhu cầu .

Theo PowerOutage.us, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng đóng băng trong vài ngày qua là Oregon, nơi có khoảng 164.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh không có điện vào Chủ nhật.

Portland General Electric (NYSE: POR ), công ty điện lực lớn nhất bang, cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng các nỗ lực khôi phục sẽ tiếp tục đến cuối tuần. Portland General có khoảng 126.000 khách hàng vẫn không có điện vào giữa trưa Chủ nhật.

Theo dữ liệu của LSEG từ năm 2010, giá điện ngày hôm sau tại trung tâm Mid-Columbia (Mid-C) ở biên giới Washington-Oregon đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục khoảng 1.075 USD mỗi megawatt giờ (MWh).

So sánh với mức trung bình của Mid-C là 81 USD/MWh vào năm 2023 và 52 USD từ năm 2018 đến năm 2022.

 

Northwest Pipeline, nơi cung cấp khí đốt cho các bang bao gồm Washington, Oregon, Idaho, Wyoming, Utah và Colorado, hôm thứ Bảy đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng sau sự cố ngừng hoạt động tại một cơ sở lưu trữ khí đốt nhưng kể từ đó đã hoạt động trở lại, thông báo của công ty cho biết.

Các quan chức của công ty năng lượng Hoa Kỳ Williams Cos, chủ sở hữu đường ống, cho biết hôm Chủ Nhật rằng những thách thức trên đường ống đã được giải quyết và hệ thống truyền tải của nó đang tiếp tục vận chuyển khối lượng theo lịch trình.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ