Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nhật thực toàn phần vào thứ Hai ảnh hưởng đến các nhà khai thác lưới điện của Hoa Kỳ như thế nào
Nhật thực toàn phần vào thứ Hai ảnh hưởng đến các nhà khai thác lưới điện của Hoa Kỳ như thế nào 08/04/2024 - 17:23

Nhật thực toàn phần vào thứ Hai ảnh hưởng đến các nhà khai thác lưới điện của Hoa Kỳ như thế nào

 

© Reuters. FILE PHOTO: Một người phụ nữ chạy bộ bên đường dây điện ở Mountain View, California, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Carlos Barria/File Photo

Bởi Harshit Verma

(Reuters) -Các lưới điện trên khắp nước Mỹ đang dự đoán sự sụt giảm nhanh chóng về sản lượng năng lượng mặt trời trong đợt nhật thực toàn phần vào thứ Hai, sẽ kéo dài đến nhiều bang.

NASA ước tính đường đi của nhật thực toàn phần - khi mặt trời bị mặt trăng che chắn hoàn toàn - sẽ kéo dài từ 1:30 chiều CDT (18:30 GMT) đến 2:35 chiều CDT ở Mỹ

Đây là cách nhật thực sẽ ảnh hưởng đến các nhà khai thác lưới điện trên toàn quốc:

ERCOT (TEXAS)

Hội đồng Độ tin cậy Điện lực của Texas cho biết nhật thực sẽ đi qua Texas từ 12:10 trưa đến 3:10 chiều CDT và khiến sản lượng điện mặt trời giảm xuống khoảng 8% sản lượng tối đa vào thời điểm cao điểm.

ERCOT dự kiến ​​sản lượng điện mặt trời sẽ giảm từ hơn 10.000 MW xuống còn khoảng 1.300 MW trong vòng hai giờ, khi đó nhu cầu sẽ dao động trong khoảng từ 48.899 MW đến 51.539 MW. Năng lượng mặt trời có thể chiếm từ 15% đến hơn 20% tổng lượng điện năng của ERCOT.

ERCOT dự kiến ​​sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào về độ tin cậy của lưới điện, nhưng cho biết họ đã phân tích các thách thức liên quan đến việc tăng tốc - về cơ bản là quá trình tăng hoặc giảm sản lượng điện để phù hợp với nhu cầu - do nhật thực đặt ra.

Người phát ngôn của ERCOT cho biết, nếu phát hiện các vấn đề về độ tin cậy, nó có thể quyết định cam kết bổ sung tài nguyên hoặc chuyển sang các dịch vụ phụ trợ trong thời gian thực.

Dịch vụ phụ trợ là các tài nguyên bổ sung được ERCOT mua một ngày trước đó để cân bằng cung cầu của ngày hôm sau.

MISO (PHẦN TRUNG TÂY, NAM VÀ TÂY)

Nhà điều hành hệ thống độc lập ở Trung lục địa, vận hành lưới điện ở toàn bộ hoặc một phần của 15 bang ở miền Tây, Trung Tây và miền Nam, thường sẽ thấy công suất năng lượng mặt trời là 5.500 MW vào một ngày nắng.

Nhật thực có thể làm giảm công suất đó xuống 4.000 MW trong 90 phút, sau đó là sự phục hồi 3.000 MW. Tuy nhiên, nhà điều hành lưới điện không lường trước được các vấn đề về độ tin cậy.

MISO cho biết trong một báo cáo hoạt động: “Việc sản xuất năng lượng mặt trời sẽ nhanh chóng giảm sau đó tăng lên, dẫn đến nhu cầu về đường dốc và có thể gây ra những thách thức trong việc quản lý tắc nghẽn”.

MISO có kế hoạch tăng yêu cầu dự trữ và cũng sẽ sắp xếp thêm thế hệ để có thể nhanh chóng đưa vào hoạt động nếu cần.

ISO MỚI ANH

ISO New England, trải dài sáu bang ở New England, cho biết đường đi của nhật thực toàn phần bao gồm các khu vực phía bắc trong dấu chân của nó. Vào một ngày quang đãng, khoảng 6.000 MW năng lượng mặt trời có thể ngừng hoạt động khi nhật thực diễn ra.

Nhà điều hành lưới điện cho biết thêm, giả sử một ngày nắng đẹp, “điều này có thể làm mất 92% tổng sản lượng năng lượng mặt trời”.

Năng lượng mặt trời sẽ được thay thế bằng các nguồn năng lượng khác có thể xuất hiện nhanh chóng như pin, bộ lưu trữ được bơm hoặc khí đốt tự nhiên để đáp ứng nhu cầu.

NYISO (NEW YORK)

Giả sử bầu trời quang đãng vào thứ Hai, Nhà điều hành Hệ thống Độc lập New York dự kiến ​​​​sẽ tạo ra 3.500 MW sản lượng năng lượng mặt trời khi nhật thực bắt đầu, công suất này sẽ giảm xuống 300 MW trong một giờ và sau đó tăng lên khoảng 2.000 MW sau khi nhật thực kết thúc.

NYISO cho biết: “Việc mất gần 3.000 MW nguồn điện là rất đáng kể, ngay cả khi nó có thể được dự đoán trước và cần có thêm nguồn lực để hệ thống có thể bù đắp cho sự mất mát”.

PJM (PHẦN ĐÔNG BẮC, TRUNG TÂY VÀ NAM)

PJM, bao gồm toàn bộ hoặc một phần của 13 tiểu bang ở Trung Tây, Đông Bắc và Nam cộng với Washington, DC, dự kiến ​​​​sẽ tạm thời giảm ít nhất 85% đến 100% sản lượng từ đội năng lượng mặt trời của mình. Họ đang chuẩn bị giảm 4.800 MW năng lượng mặt trời nối lưới mà lẽ ra có thể có được, họ cho biết hôm thứ Năm.

Trong một tuyên bố, PJM cho biết đang chuẩn bị cho nhật thực bằng cách trì hoãn việc bảo trì theo kế hoạch và giữ các nguồn thủy điện ở chế độ chờ.

CAISO (CALIFORNIA)

 

California ở xa đường đi trung tâm của nhật thực toàn phần hơn. Sản xuất năng lượng mặt trời quy mô lưới ở đó dự kiến ​​sẽ giảm 6.349 MW xuống còn 7.123 MW trong gần một tiếng rưỡi.

Cơ quan Điều hành Hệ thống Độc lập California có kế hoạch giải quyết thách thức này bằng cách đảm bảo có đủ nguồn khí đốt tự nhiên và thủy điện và bằng cách hạn chế việc bảo trì định kỳ.

 

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ