Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024
Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024 11/12/2023 - 17:51

Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024

 

Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024

Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024

 

DJMc1

0.00%

Vietstock - Nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn than cho sản xuất điện 2024

Theo quyết định kế hoạch cho sản xuất điện năm 2024, chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than cần cung cấp hơn 74.3 triệu tấn than cho sản xuất điện, trong đó, lượng than phải nhập khoảng 26 triệu tấn.

Bộ Công Thương vừa ban hành phê duyệt về biểu đồ cấp than cho sản xuất điện 2024. Theo đó, chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện than phải thu xếp hơn 74.3 triệu tấn than cho sản xuất điện năm 2024. Trong đó, các nhà máy thiết kế sử dụng than nhập khẩu khoảng 26 triệu tấn. Các loại than cấp cho từng nhà máy thực hiện theo hợp đồng mua bán than năm 2024.

Theo đó, chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện than cần đảm bảo cung cấp ổn định than cho sản xuất điện năm 2024 và các năm tiếp theo; thường xuyên cập nhật kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia sao cho kịp thời điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị nguồn than; không được để đứt gãy nguồn cung ứng than và thiếu than cho sản xuất điện.

Đối với nhà máy nhiệt điện sử dụng than pha trộn, chủ đầu tư nhà máy tổ chức tính toán mức tiêu hao nhiên liệu và xác định tỷ lệ pha trộn than tối ưu, đảm bảo tuổi thọ thiết bị, vận hành tổ máy ổn định và đáp ứng yêu cầu về môi trường theo quy định.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc và các đơn vị cung cấp than khác chủ động nâng cao năng lực sản xuất, nhập khẩu, chế biến, pha trộn than; xây dựng, ban hành phương án pha trộn than bảo đảm phù hợp với từng loại than đưa vào pha trộn và yêu cầu chất lượng than sử dụng của từng nhà máy nhiệt điện than; chuẩn bị đủ nguồn than, góp phần đảm bảo cung lâu dài than cho các nhà máy nhiệt điện theo hợp đồng đã ký. Trường hợp có thay đổi đột biến và ảnh hưởng đến việc cấp than cho các nhà máy, kịp thời báo cáo Bộ Công Thương để xem xét.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ