Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nhà Trắng tạm dừng quyết định về kho xuất khẩu LNG của Louisiana -New York Times
Nhà Trắng tạm dừng quyết định về kho xuất khẩu LNG của Louisiana -New York Times 25/01/2024 - 16:39

Nhà Trắng tạm dừng quyết định về kho xuất khẩu LNG của Louisiana -New York Times

 

Nhà Trắng tạm dừng quyết định về kho xuất khẩu LNG của Louisiana -New York Times

WASHINGTON (Reuters) – Chính quyền Biden đang trì hoãn quyết định về dự án xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Louisiana, dự án sẽ là dự án lớn nhất của Hoa Kỳ, nhưng điều này đã làm dấy lên sự phẫn nộ của các nhà bảo vệ môi trường, New York Times đưa tin hôm thứ Tư.

Với công suất xuất khẩu khoảng 20 triệu tấn mỗi năm, dự án Calcasieu Pass 2 (CP2) của Venture Global LNG sẽ có quy mô gấp đôi nhà máy CP hiện tại của công ty. Nếu được xây dựng, nó sẽ đưa Venture Global trở thành một trong những công ty LNG lớn nhất thế giới.

Nhà Trắng đang chỉ đạo Bộ Năng lượng (DOE), cơ quan quyết định liệu xuất khẩu LNG có vì "lợi ích công cộng" hay không để mở rộng đánh giá các dự án xuất khẩu LNG để bao gồm nhiều tiêu chí hơn về biến đổi khí hậu, Times cho biết, trích dẫn ba nguồn giấu tên quen thuộc với vấn đề. Việc xem xét này có thể dẫn đến sự chậm trễ của 16 dự án xuất khẩu LNG được đề xuất khác.

Các quan chức báo chí tại Nhà Trắng và DOE chưa có bình luận ngay lập tức về báo cáo này.

Việc trì hoãn quyết định về CP2 cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5 tháng 11 có thể giúp Nhà Trắng tránh khỏi sự chỉ trích từ các nhà bảo vệ môi trường, những người là một phần quan trọng trong cơ sở của Tổng thống Joe Biden. Các nhà hoạt động khí hậu cho biết các dự án LNG mới đã khiến toàn cầu phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập kỷ và dẫn đến phát thải không chỉ do đốt khí đốt mà còn do rò rỉ khí mêtan gây hiệu ứng nhà kính mạnh.

Venture Global cho biết báo cáo này rất đáng lo ngại nếu đúng.

Shaylyn Hynes, người phát ngôn của công ty, cho biết: “Hành động như vậy sẽ gây sốc cho thị trường năng lượng toàn cầu, gây ra tác động như lệnh trừng phạt kinh tế và gửi tín hiệu tàn khốc đến các đồng minh của chúng tôi rằng họ không còn có thể dựa vào Mỹ nữa”.

Các nước châu Âu đã tăng mạnh việc mua LNG từ Mỹ kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine, như một phần trong nỗ lực đa dạng hóa các nguồn năng lượng của nước này.

Venture Global và các công ty LNG khác cũng lập luận rằng việc mở rộng xuất khẩu LNG của Mỹ có thể giúp giảm tổng lượng khí thải nhà kính bằng cách thay thế than ở châu Á và các khu vực khác trên thế giới.

CP2 cần sự chấp thuận của Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (FERC), một hội đồng gồm ba cơ quan quản lý năng lượng thường phê duyệt hầu hết các dự án LNG. Nó cũng cần sự chấp thuận của DOE để vận chuyển đến các quốc gia mà Hoa Kỳ không có hiệp định thương mại tự do, bao gồm một số thị trường lớn nhất ở Liên minh Châu Âu và Châu Á.

Alex Munton, giám đốc nghiên cứu khí đốt và LNG toàn cầu tại công ty tư vấn Rapidan Energy Group, cho biết bất kỳ lệnh cấm xuất khẩu LNG nào cũng có thể trì hoãn quyết định đầu tư của các công ty đề xuất cơ sở mới.

Munton nói với Reuters hôm thứ Tư: “Không có dự án nào trước FID (quyết định đầu tư cuối cùng) có lộ trình pháp lý rõ ràng về phía trước và do đó, nếu không có lộ trình đó, nó sẽ trì hoãn FID sớm nhất là cho đến năm sau”.

Các nhà môi trường cổ vũ báo cáo.

 

Ben J ghen, người đứng đầu Câu lạc bộ Sierra cho biết: “Việc dừng mở rộng xuất khẩu khí đốt là một trong những động thái quan trọng nhất mà Tổng thống Biden có thể thực hiện để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu”.

Commonwealth LNG, công ty đã chờ 14 tháng sau khi nhận được giấy phép môi trường, đã từ chối bình luận. Họ hy vọng sẽ bắt đầu xây dựng dự án Cameron, Louisiana vào cuối năm nay với các thỏa thuận sơ bộ về xuất khẩu 5 triệu tấn mỗi năm.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ