Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nghiên cứu cho thấy giao dịch tín dụng thuế năng lượng của Hoa Kỳ tăng lên tới 9 tỷ USD
Nghiên cứu cho thấy giao dịch tín dụng thuế năng lượng của Hoa Kỳ tăng lên tới 9 tỷ USD 16/01/2024 - 18:33

Nghiên cứu cho thấy giao dịch tín dụng thuế năng lượng của Hoa Kỳ tăng lên tới 9 tỷ USD

 

Nghiên cứu cho thấy giao dịch tín dụng thuế năng lượng của Hoa Kỳ tăng lên tới 9 tỷ USD

NEW YORK (Reuters) – Một nghiên cứu mới cho thấy các nhà phát triển dự án năng lượng tái tạo bán các khoản tín dụng thuế chưa sử dụng của Hoa Kỳ cho các công ty khác hiện chiếm thị trường trị giá từ 7 tỷ đến 9 tỷ USD, được hỗ trợ bởi luật pháp vào năm 2022 cho phép các giao dịch này trở nên khả thi.

Luật khí hậu của Tổng thống Joe Biden nhằm mục đích thu hút hàng nghìn tỷ đô la đầu tư nhằm loại bỏ nền kinh tế khỏi nhiên liệu hóa thạch làm nóng hành tinh, một phần thông qua việc giảm thuế cho các nhà xây dựng các dự án như trang trại gió và nhà máy năng lượng mặt trời.

Chính phủ đã cho phép một số khoản tín dụng mới này có thể giao dịch được với hy vọng mang lại nguồn tiền mới cho các dự án vốn từ lâu đã phụ thuộc vào một nhóm ngân hàng lớn và đủ chuyên môn để đầu tư trực tiếp và được giảm thuế liên quan.

Trong sáu tháng đầu tiên kể từ khi cơ quan thuế đưa ra hướng dẫn cho các giao dịch vào tháng 6 năm ngoái, các giao dịch đã được thực hiện nhằm chuyển các khoản tín dụng trị giá từ 7 tỷ đến 9 tỷ USD, nền tảng trực tuyến Crux tính toán.

Con số này chiếm hơn một phần ba trong số khoảng 20 tỷ USD được huy động hàng năm thông qua vốn chủ sở hữu thuế cho các dự án như vậy ở Hoa Kỳ. Tổ chức tư vấn Rhodium Group cho biết tổng cộng 64 tỷ USD đã được đầu tư trên toàn quốc vào năng lượng sạch và giao thông vận tải trong ba tháng tính đến tháng 9.

Crux, cho phép người bán đăng thông tin chi tiết về dự án của họ và người mua duyệt và đặt giá thầu, đã khảo sát các nhà phát triển bán tín dụng, người mua doanh nghiệp và các bên trung gian như ngân hàng và nhà môi giới vào cuối năm 2023 và nhận được 150 phản hồi.

Họ đếm các giao dịch trị giá 3,5 tỷ USD và phân tích riêng các thông tin có thể truy cập khác để đạt được ước tính 7-9 tỷ USD cho năm tính thuế 2023.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Crux Alfred Johnson, cựu nhân viên Bộ Tài chính, cho biết: “Thị trường này đã mở rộng quy mô nhanh hơn bất kỳ ai dự đoán”.

 

Người mua phải trả trung bình 92-94 xu trên một đô la cho các khoản tín dụng. Crux và các công ty tương tự khác cho biết họ tính phí từ dưới 1% đến 3% giá trị tín dụng và chỉ có thể bán một lần.

"Chúng tôi thấy hành vi giống như một cuộc chiến đấu thầu trên nền tảng này." Johnson nói. "Vào năm 2024, chúng tôi mong đợi sẽ có thêm nhiều người mua mới."

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ