Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Nghiên cứu cho thấy gạo xuất khẩu của Mỹ sang Haiti có hàm lượng asen không tốt cho sức khỏe
Nghiên cứu cho thấy gạo xuất khẩu của Mỹ sang Haiti có hàm lượng asen không tốt cho sức khỏe 24/02/2024 - 15:07

Nghiên cứu cho thấy gạo xuất khẩu của Mỹ sang Haiti có hàm lượng asen không tốt cho sức khỏe

 

Nghiên cứu cho thấy gạo xuất khẩu của Mỹ sang Haiti có hàm lượng asen không tốt cho sức khỏe

PORT-AU-PRINCE (Reuters) – Xuất khẩu gạo của Hoa Kỳ sang Haiti, chiếm phần lớn nguồn cung lương thực chủ yếu của đất nước, chứa hàm lượng asen và cadmium không tốt cho sức khỏe, những kim loại nặng có thể làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim, theo đến một nghiên cứu gần đây của Đại học Michigan.

Haiti là một trong những nước mua gạo hàng đầu của Hoa Kỳ, cùng với Mexico và Nhật Bản, và hàng nhập khẩu giá rẻ có giá cả phải chăng hơn so với các lựa chọn địa phương ở quốc gia Caribe, bang nghèo nhất ở Tây bán cầu.

Theo nghiên cứu, nồng độ asen và cadmium trung bình trong gạo nhập khẩu cao gần gấp đôi so với sản phẩm được trồng ở Haiti, với một số mẫu nhập khẩu vượt quá giới hạn quốc tế.

Gần như tất cả các mẫu gạo nhập khẩu đều vượt quá khuyến nghị của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ dành cho trẻ em tiêu dùng. Nghiên cứu không đánh giá mức độ độc tố ở các nước nhập khẩu khác.

FDA Hoa Kỳ và Bộ Ngoại giao đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nghiên cứu cho rằng sự thống trị của gạo nhập khẩu là do thuế nhập khẩu thấp hơn và các hợp đồng dài hạn được ký kết trong thời kỳ bất ổn chính trị vào cuối những năm 1980 và 1990, cho biết Haiti nhập khẩu gần 90% lượng gạo của mình, hầu hết từ Mỹ.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, người đã giúp thúc đẩy trợ cấp gạo của Hoa Kỳ cho Haiti, sau đó gọi động thái này là một "sai lầm" vì nó đã làm ảnh hưởng đến năng lực sản xuất của địa phương.

Nghiên cứu cũng chỉ ra các giới hạn tương đối lỏng lẻo của Hoa Kỳ về nồng độ asen và cadmium, có thể thấm từ cả nguồn con người và nguồn tự nhiên để làm ô nhiễm thực phẩm và nước. Gạo đặc biệt dễ hấp thụ các kim loại này.

Báo cáo trích dẫn Louisiana, Texas và Arkansas là các bang xuất khẩu hàng đầu.

Khi các nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu vào năm 2020, họ phát hiện ra rằng người Haiti trung bình tiêu thụ 85 kg (187 lb) gạo mỗi năm, so với 12 kg ở Mỹ, đặc biệt là những người Haiti trẻ tuổi có nguy cơ phát triển các biến chứng sức khỏe liên quan cao hơn nhiều.

Báo cáo cho biết: “Việc gạo Mỹ tràn vào Haiti không chỉ gây bạo lực về mặt kinh tế đối với người peyizan ở Haiti đang đấu tranh để bán sản phẩm địa phương của họ mà còn gây bạo lực đối với sức khỏe lâu dài của người tiêu dùng Haiti”.

“Bằng cách duy trì một hệ thống hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào gạo Mỹ, Haiti đang gặp phải rủi ro đáng kể”.

 

Báo cáo kêu gọi một cuộc điều tra có đạo đức đối với các nhà xuất khẩu gạo của Mỹ, các biện pháp nhằm củng cố ngành nông nghiệp của Haiti và đánh dấu “nhu cầu cấp thiết” phải tăng cường các quy định an toàn thực phẩm của nước này.

Xung đột bạo lực giữa các băng nhóm vũ trang hạng nặng đã lan rộng tới các vùng đất nông nghiệp ở Haiti, khiến giá lương thực càng tăng cao. Liên Hợp Quốc ước tính hơn 300.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa và khoảng 40% dân số đang bị đói.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ