Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Ngân hàng EXIM của Hoa Kỳ bỏ phiếu về dự án dầu mỏ ở Bahrain, thử nghiệm cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ
Ngân hàng EXIM của Hoa Kỳ bỏ phiếu về dự án dầu mỏ ở Bahrain, thử nghiệm cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ 14/03/2024 - 17:45

Ngân hàng EXIM của Hoa Kỳ bỏ phiếu về dự án dầu mỏ ở Bahrain, thử nghiệm cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ

 

Ngân hàng EXIM của Hoa Kỳ bỏ phiếu về dự án dầu mỏ ở Bahrain, thử nghiệm cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ

Bởi Valerie Volcovici

WASHINGTON (Reuters) – Cơ quan tín dụng xuất khẩu Hoa Kỳ hôm thứ Năm sẽ bỏ phiếu về việc có nên hỗ trợ khoản vay 100 triệu USD cho dự án khoan dầu khí ở Bahrain hay không, kiểm tra cam kết về khí hậu của Hoa Kỳ nhằm ngừng hỗ trợ các dự án mở rộng sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Ban giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ phê duyệt dự án sau khi bỏ phiếu vào tháng trước để thông báo cho Quốc hội về khả năng hỗ trợ mở rộng mỏ dầu khí ở quốc gia Trung Đông với hơn 400 giếng dầu mới và 30 mỏ khí đốt. giếng.

Theo các nhà lập pháp Đảng Dân chủ phản đối khoản vay cũng như các nhà hoạt động môi trường, khoản vay của Ngân hàng EXIM cho Bapco Energies sẽ không phù hợp với cam kết của chính quyền Biden về việc ngừng tài trợ công cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở nước ngoài.

“Chúng tôi kêu gọi các bạn thực hiện nhiệm vụ của EXIM để xem xét nghiêm túc các tác động môi trường của các dự án và bắt đầu bằng việc không chấp thuận nguồn tài trợ mới cho hoạt động khoan dầu khí ở Bahrain,” các nhà lập pháp Đảng Dân chủ viết trong thư gửi các thành viên hội đồng EXIM hôm thứ Ba.

EXIM nói với Reuters trong một tuyên bố rằng mặc dù họ tìm cách phù hợp với chương trình nghị sự về khí hậu của chính quyền nhưng họ cũng tuân thủ một quy tắc cấm phân biệt đối xử chỉ dựa trên ngành, lĩnh vực hoặc hoạt động kinh doanh.

Hoa Kỳ là một trong hơn 30 quốc gia tham gia cam kết chấm dứt tài chính công cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở nước ngoài tại hội nghị khí hậu COP26 ở Glasgow vào năm 2021.

Nhưng Hoa Kỳ, thông qua các cơ quan xuất khẩu của mình, đã phê duyệt 8 dự án nhiên liệu hóa thạch với tổng trị giá hơn 2 tỷ USD kể từ khi đưa ra cam kết đó.

 

Một nhóm môi trường đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 12 lên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế về các thỏa thuận tài trợ dầu khí của EXIM.

EXIM cũng đang cân nhắc hỗ trợ các dự án nhiên liệu hóa thạch ở Papua New Guinea và Guyana, một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới đang được phát triển bởi gã khổng lồ dầu mỏ Hoa Kỳ Exxon (NYSE: XOM ), với cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ