Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Mỹ tấn công 3 tên lửa chống hạm của Houthi
Mỹ tấn công 3 tên lửa chống hạm của Houthi 20/01/2024 - 22:05

Mỹ tấn công 3 tên lửa chống hạm của Houthi

 

Mỹ tấn công 3 tên lửa chống hạm của Houthi

Bởi Andrea Shalal và Kanishka Singh

WASHINGTON (Reuters) – Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào ba tên lửa chống hạm của Houthi nhắm vào phía Nam Biển Đỏ và chuẩn bị phóng, quân đội Hoa Kỳ cho biết trên X, trước đây gọi là Twitter.

"Lực lượng Hoa Kỳ đã xác định được tên lửa ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và xác định rằng chúng gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu buôn và tàu Hải quân Hoa Kỳ trong khu vực. Lực lượng Hoa Kỳ sau đó đã tấn công và phá hủy tên lửa để tự vệ", US Central Lệnh cho biết trong bài đăng trên X.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết thêm, vụ việc là vụ việc mới nhất trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại toàn cầu và làm dấy lên lo ngại về tình trạng tắc nghẽn nguồn cung, diễn ra vào khoảng 6:45 chiều giờ Yemen (15:45 GMT).

Các cuộc tấn công của lực lượng dân quân Houthi do Iran liên kết nhằm vào các tàu trong và xung quanh Biển Đỏ trong nhiều tuần qua đã làm chậm hoạt động thương mại giữa châu Á và châu Âu, đồng thời cảnh báo các cường quốc về sự leo thang của cuộc chiến ở Gaza.

Lực lượng Houthi, lực lượng kiểm soát phần đông dân nhất của Yemen, cho biết các cuộc tấn công của họ nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết với người Palestine đang bị Israel tấn công ở Gaza.

Kể từ tuần trước, Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen và tuần này đã đưa lực lượng dân quân này trở lại danh sách các nhóm "khủng bố".

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm cho biết các cuộc không kích sẽ tiếp tục ngay cả khi ông thừa nhận rằng chúng có thể không ngăn chặn được các cuộc tấn công của Houthi.

Cuộc đối đầu có nguy cơ mở rộng xung đột ra ngoài Gaza do Hamas cai trị, nơi Bộ y tế địa phương cho biết hơn 24.000 người - hay hơn 1% trong số 2,3 triệu dân số của Gaza - đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Israel đã phát động cuộc tấn công sau các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 nhằm vào Israel của nhóm Hồi giáo Palestine, mà các quan chức Israel cho rằng đã giết chết 1.200 người.

 

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby (NYSE: KEX ) cho biết cuộc tấn công hôm thứ Sáu là cuộc tấn công thứ tư trong tuần qua của quân đội Mỹ nhằm vào các bệ phóng tên lửa của Houthi đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công.

Theo quân đội Mỹ, lực lượng Houthi đã phóng hai tên lửa đạn đạo chống hạm vào một tàu chở dầu thuộc sở hữu của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm, bắn trúng vùng nước gần tàu nhưng không gây thương tích hay thiệt hại gì.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ