Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Mỹ, Anh hành động nhắm vào nhôm, đồng và niken của Nga
Mỹ, Anh hành động nhắm vào nhôm, đồng và niken của Nga 13/04/2024 - 18:48

Mỹ, Anh hành động nhắm vào nhôm, đồng và niken của Nga

 

© Reuters. FILE PHOTO: Hình Bộ Tài chính ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 4 năm 2021. REUTERS/Al Drago/File Photo

Bởi Daphne Psaledakis, Polina Devitt và Paul Sandle

WASHINGTON / LONDON (Reuters) - Washington và London hôm thứ Sáu đã cấm các sàn giao dịch kim loại chấp nhận nhôm, đồng và niken mới do Nga sản xuất và cấm nhập khẩu các kim loại này vào Mỹ và Anh.

Hành động này nhằm mục đích làm gián đoạn doanh thu xuất khẩu của Nga trong bối cảnh Moscow đang tiến hành xâm lược Ukraine, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng hoặc bị thương và biến các thành phố thành đống đổ nát. Nga là nước sản xuất nhôm, đồng và niken lớn.

Các nhà sản xuất kim loại Nga Rusal và Nornickel đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters, đại sứ quán Nga ở Washington cũng vậy.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết hành động hôm thứ Sáu sẽ cấm Sàn giao dịch kim loại London và Sàn giao dịch hàng hóa Chicago chấp nhận sản xuất nhôm, đồng và niken mới của Nga.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết trong một tuyên bố: “Các lệnh cấm mới của chúng tôi đối với các kim loại quan trọng, phối hợp với các đối tác của chúng tôi ở Vương quốc Anh, sẽ tiếp tục nhắm tới doanh thu mà Nga có thể kiếm được để tiếp tục cuộc chiến tàn khốc chống lại Ukraine”.

“Bằng cách thực hiện hành động này một cách có mục tiêu và có trách nhiệm, chúng tôi sẽ giảm thu nhập của Nga trong khi bảo vệ các đối tác và đồng minh của chúng tôi khỏi những tác động lan tỏa không mong muốn.”

CỔ PHIẾU HIỆN CÓ

Một quan chức Vương quốc Anh cho biết London kỳ vọng bất kỳ sự gián đoạn thị trường nào sẽ nhanh chóng ổn định và chính phủ đã tham khảo ý kiến ​​​​của các đồng nghiệp ở Mỹ, LME, Ngân hàng Anh và Cơ quan Quản lý Tài chính để giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào có thể xảy ra.

LME cho biết trong một tuyên bố: “LME phản ánh tất cả các biện pháp trừng phạt và thuế quan có liên quan trong hoạt động của mình và do đó sẽ thực hiện các bước … để thực hiện các biện pháp trừng phạt này đối với hoạt động của chính mình và hoạt động của thị trường”. hướng dẫn thêm trước khi thị trường mở cửa vào thứ Hai.

Chính phủ Anh cho biết trong một tuyên bố rằng cả hai biện pháp của Anh và Mỹ sẽ miễn trừ lượng kim loại tồn kho hiện có của Nga trên các sàn giao dịch toàn cầu này để chúng vẫn có thể được giao dịch và rút ra trong nỗ lực giảm thiểu rủi ro đối với sự ổn định của thị trường.

Các quan chức Mỹ và Anh giấu tên cho biết, hành động này không ngăn cản các hợp đồng song phương có thể tiếp tục.

Các quan chức cho biết việc tiếp tục giao dịch kim loại của Nga ngoài các sàn giao dịch dự kiến ​​sẽ ở mức chiết khấu và mặc dù hành động này không hạn chế nguồn cung nhưng dự kiến ​​số doanh thu mà Nga có thể nhận được trên mỗi giao dịch sẽ giảm.

Các quan chức cho biết Washington và London sẽ giám sát mức chiết khấu mà kim loại Nga tiếp tục được trao đổi ở nơi khác.

Dữ liệu LME cho thấy lượng nhôm có sẵn trong các kho đăng ký trên Sàn giao dịch kim loại London là 91% có nguồn gốc từ Nga trong tháng 3, không thay đổi so với tháng trước.

Tỷ trọng cao của kim loại có nguồn gốc từ Nga trong tồn kho LME là mối lo ngại đối với một số nhà sản xuất cạnh tranh với Rusal của Nga và một số người tiêu dùng phương Tây đã tránh sử dụng kim loại của Nga kể từ khi Moscow xâm chiếm Ukraine vào năm 2022.

LME cho biết, tỷ trọng dự trữ đồng có nguồn gốc từ Nga đã tăng lên 62% trong tháng 3 từ mức 52% của tháng trước và tỷ trọng niken của Nga đã tăng lên 36% từ 35% trong cùng kỳ.

Hành động hôm thứ Sáu là hành động mới nhất trong một loạt các lệnh trừng phạt mà Mỹ, Anh và các đồng minh áp đặt lên Nga liên quan đến cuộc xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

 

Năm ngoái, Mỹ đã mở rộng các biện pháp kinh tế chống lại Nga sang lĩnh vực kim loại và khai thác mỏ bằng cách áp thuế lên kim loại. Các quan chức hôm thứ Sáu cho biết nhập khẩu ba kim loại này của Mỹ đã giảm xuống mức 0 kể từ đó.

Anh đã cấm nhập khẩu kim loại cơ bản từ Nga vào tháng 12 năm 2023 và cho biết sẽ mở rộng lệnh cấm đối với các dịch vụ phụ trợ liên quan khi việc này có thể được thực hiện với sự phối hợp của các đối tác quốc tế.

 
Bài viết tương tự
Zelenskiy cho biết Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung cấp cho EU
Giá dầu sắp chấm dứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp
Dầu ổn định do lo ngại về nhu cầu của Mỹ cân bằng rủi ro xung đột ở Trung Đông
Iran dọa tiêu diệt Israel nếu tấn công lớn