Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Marketmind: Trò chơi mèo vờn chuột giảm lãi suất
Marketmind: Trò chơi mèo vờn chuột giảm lãi suất 16/01/2024 - 18:31

Marketmind: Trò chơi mèo vờn chuột giảm lãi suất

 

Marketmind: Trò chơi mèo vờn chuột giảm lãi suất

Nhìn về tương lai ở thị trường Hoa Kỳ và toàn cầu từ Mike Dolan

Một tuần thị trường Hoa Kỳ bị rút ngắn bắt đầu thuận lợi khi sự phấn khích cắt giảm lãi suất hơi đặc biệt vào thứ Sáu lại dịu đi một chút trong khi các đại gia ngân hàng Hoa Kỳ tiếp tục mùa thu nhập doanh nghiệp.

Phố Wall có rất nhiều điều thú vị sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài ba ngày với nhiều diễn biến chính trị trong và ngoài nước.

Đảng Dân Tiến cầm quyền ở Đài Loan đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nhưng mất đa số trong quốc hội. Và giá dầu và khí đốt tự nhiên tiếp tục giảm bớt các mối đe dọa và các cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào vận tải Biển Đỏ sau khi lực lượng Mỹ và Anh đánh trả các nhân vật chính của Houthi ở Yemen vào cuối tuần trước.

Donald Trump đã giành được chiến thắng vang dội trong cuộc tranh cử tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa năm 2024 ở Iowa vào thứ Hai, phần lớn như mong đợi và khẳng định quyền kiểm soát đảng khi ông tìm cách tái đấu bầu cử với Tổng thống Joe Biden.

Nhưng các nhà lãnh đạo quốc hội Hoa Kỳ đã cố gắng đồng ý về dự luật chi tiêu tạm thời để duy trì nguồn tài chính cho chính phủ liên bang cho đến tháng 3 và ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa một phần bắt đầu vào cuối tuần tới.

Nhưng bức tranh cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vẫn chiếm ưu thế, với những gì ban đầu có vẻ giống như một bức tranh hỗn hợp về lạm phát từ các báo cáo giá tiêu dùng và giá sản xuất trong tháng trước, cuối cùng đã thúc đẩy hoạt động đầu cơ cắt giảm lãi suất nhiều hơn do việc đọc qua PCE ưa thích của Fed. đo lường.

Giá đầu vào giảm và các thành phần mềm của CPI có tỷ trọng lớn hơn trong thước đo lạm phát PCE vào tuần tới đã thực sự khiến một số ngân hàng cắt giảm dự báo của họ về tuần sau, với lạm phát PCE hàng năm trong 6 tháng được dự đoán sẽ giảm xuống dưới mục tiêu 2% của Fed.

Do đó, Barclays đã đưa ra dự báo về đợt cắt giảm đầu tiên của Fed sang tháng 3 từ tháng 6.

Mặc dù kể từ đó, một số phản hồi của ngân hàng trung ương một lần nữa, chủ yếu là từ các quan chức châu Âu vào cuối tuần qua, đã làm giảm bớt sự suy đoán đó một chút và chứng kiến ​​sự khởi đầu tuần tiêu cực hơn, nhưng việc nới lỏng khá tích cực vẫn còn ảnh hưởng đến giá.

Trong khi các quan chức ECB nói chuyện cứng rắn và tìm cách thúc đẩy đặt cược cắt giảm lãi suất vào tháng 4, thì sự yếu kém của nền kinh tế Đức năm ngoái và kỳ vọng lạm phát của các hộ gia đình châu Âu giảm đã hỗ trợ thị trường lãi suất tăng.

Giám đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey, phát biểu trước quốc hội vào cuối ngày thứ Ba, cũng sẽ vui mừng trước tin tức về lạm phát tiền lương giảm.

Thị trường lãi suất của Mỹ tiếp tục dao động nhẹ.

Hợp đồng tương lai của Fed vẫn chứng kiến ​​gần 160 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, với hơn 70% khả năng chúng sẽ bắt đầu vào tháng 3.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm - đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 vào thứ Sáu - đã tăng khoảng 10 điểm cơ bản kể từ khi lên 4,21%, nhưng lợi suất kỳ hạn 10 năm vẫn không thay đổi. Việc đảo ngược mạnh mẽ đường cong lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2-10 năm trong tháng này xuống mức hẹp nhất trong khoảng 18 tháng đã tạm dừng vào thứ Hai.

Một cuộc khảo sát vào tháng 1 đối với các nhà quản lý quỹ do Bank of America công bố hôm thứ Ba cho thấy kỷ lục 91% các nhà đầu tư toàn cầu kỳ vọng lợi suất trái phiếu ngắn hạn sẽ thấp hơn trong 12 tháng tới.

Với việc Goldman Sachs và Morgan Stanley tăng điểm muộn hơn trong bức tranh thu nhập quý 4 hỗn hợp của các ngân hàng lớn cho đến nay, hợp đồng tương lai chứng khoán Phố Wall đã giảm khoảng 0,5%.

Một số hoạt động sáp nhập cũng gây chú ý.

Công ty cổ phần tư nhân Hoa Kỳ General Atlantic hôm thứ Ba cho biết họ đã ký thỏa thuận mua nhà đầu tư cơ sở hạ tầng Actis có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Và các công ty môi giới Panmure Gordon và Liberum hôm thứ Ba đã công bố sáp nhập toàn bộ cổ phần để tạo ra cái mà họ nói sẽ là ngân hàng đầu tư độc lập lớn nhất Vương quốc Anh.

Các mục nhật ký quan trọng có thể cung cấp định hướng cho thị trường Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba:

* Thu nhập doanh nghiệp Mỹ: Goldman Sachs, Morgan Stanley, PNC

* Khảo sát sản xuất tháng 1 của Fed tại New York; Canada Lạm phát tháng 12, nhà ở bắt đầu

* Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller; Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey điều trần trước quốc hội;

* Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos

 

* Cuộc họp ECOFIN của các bộ trưởng tài chính Liên minh Châu Âu, với sự tham dự của thành viên hội đồng Ngân hàng Trung ương Châu Âu Luis de Guindos

* Kho bạc Mỹ đấu giá tín phiếu kỳ hạn 3, 6 tháng

 

(Bởi Mike Dolan, chỉnh sửa bởi Christina Fincher, mike.dolan@thomsonreuters.com)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ