Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Marketmind: Tháng 3 trở lại mức cao kỷ lục
Marketmind: Tháng 3 trở lại mức cao kỷ lục 01/03/2024 - 19:05

Marketmind: Tháng 3 trở lại mức cao kỷ lục

 

Marketmind: Tháng 3 trở lại mức cao kỷ lục

Nhìn về tương lai ở thị trường Hoa Kỳ và toàn cầu từ Mike Dolan

Một tháng mới và những kỷ lục mới của thị trường chứng khoán đang dần nhường chỗ - được củng cố bởi một số biện pháp giảm lạm phát, ổn định các cuộc khảo sát kinh doanh trên toàn thế giới và các ngân hàng trung ương ôn hòa hơn một chút.

Các chỉ số chính của Phố Wall đã đạt kỷ lục mới đóng cửa vào ngày cuối cùng của tháng 2 và tháng 3, bắt đầu với mức cao mới của chỉ số Nikkei của Nhật Bản và DAX của Đức .

Với việc hợp đồng tương lai của Mỹ tăng cao hơn trước khi mở cửa trở lại, chỉ số toàn quốc của MSCI có vẻ sẵn sàng vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của tuần trước vào cuối ngày thứ Sáu. Chỉ số biến động VIX đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần.

Chỉ số Nikkei hiện đã ghi nhận mức tăng gần 20% kể từ đầu năm, trong khi chỉ số chuẩn của Mỹ và Đức tăng 6-7% trong hai tháng đầu năm. Dữ liệu LSEG cho thấy các nhà đầu tư đã mua ròng 6,98 tỷ USD quỹ cổ phần toàn cầu trong tuần, nhiều hơn mức đảo ngược mức rút ròng 2,9 tỷ USD của tuần trước.

Động lực của thị trường chứng khoán dường như vẫn còn mạnh mẽ, ngay cả khi động lực giảm phát của Mỹ dường như đã phần nào chững lại.

Thước đo lạm phát PCE được chờ đợi sâu sắc vào tháng 1 hôm thứ Năm cho thấy tỷ lệ lạm phát tiêu đề hàng năm và lạm phát 'cốt lõi' tiếp tục giảm - nhưng tỷ lệ hàng năm trong 6 tháng đã tăng trở lại mức cao tới 2,5% so với mức 2% của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, mức tăng giá hàng tháng phù hợp với dự báo, được thúc đẩy bởi một số điều bất thường liên quan đến thời tiết và tháng 1. Và các quan chức Fed dường như có xu hướng nhấn mạnh niềm tin của họ rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn sẽ diễn ra vào cuối năm nay thay vì chỉ đơn giản là họ kiên nhẫn thực hiện chúng.

Một cuộc diễu hành của các quan chức hàng đầu của Fed vào thứ Năm đều có vẻ muốn xem xét mọi trở ngại trên con đường giảm phát và khẳng định lại niềm tin của họ vào việc có thể nới lỏng chính sách vào năm 2024.

“Tôi thực sự kỳ vọng chúng tôi sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay”, Giám đốc Fed New York John Williams cho biết qua đêm. "Việc lạm phát giảm xuống, nền kinh tế cân bằng hơn là điều hợp lý và chúng ta sẽ đưa lãi suất trở lại mức bình thường hơn."

Với việc các thị trường tương lai đã giảm một nửa kỳ vọng cắt giảm lãi suất cả năm kể từ đầu năm xuống còn khoảng 80 điểm cơ bản và đã lùi thời điểm cắt giảm lần đầu tiên xuống tháng 6 hoặc tháng 7, những biến động mới nhất đã được hoan nghênh với phần nào nhẹ nhõm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã ổn định và đang ở mức cao nhất trong tháng Hai. Đồng đô la cũng có vẻ thanh thản.

Sự tăng vọt của đồng yên vào thứ Năm đã nhanh chóng bị đảo ngược chỉ sau một đêm do những đồn đoán về việc thắt chặt chính sách sắp xảy ra của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản một lần nữa bị dập tắt.

Ông chủ BOJ Kazuo Ueda đã bác bỏ những bình luận diều hâu hơn từ một trong những cấp phó của ông trong tuần này và nói rằng còn quá sớm để kết luận rằng lạm phát đang đáp ứng bền vững mục tiêu lạm phát 2%. “Tôi không nghĩ chúng ta đã đến đó,” anh nói.

Trong khi đó, con số lạm phát 'cốt lõi' trong tháng 2 từ khu vực đồng euro lại cao hơn một chút so với kỳ vọng của nhiều người. Mặc dù tỷ lệ tiêu đề lại giảm, giống như các số liệu của Hoa Kỳ, mức tăng giá cơ bản loại bỏ thực phẩm và nhiên liệu dễ bay hơi chỉ giảm xuống 3,1% từ mức 3,3% - thiếu dự báo 2,9%.

Có rất ít phản ứng trên thị trường nợ chính phủ khu vực đồng euro hoặc đồng euro, nơi chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu 10 năm của Ý và lãi suất chuẩn của Đức đã nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm trước đó.

Sự phục hồi dự kiến ​​​​của thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tiếp tục vào thứ Sáu. Mặc dù hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 2 đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi Quốc hội vào tuần tới để có dấu hiệu về gói chi tiêu nhằm hỗ trợ bất động sản và sản xuất hoặc hỗ trợ cho các hộ gia đình để thúc đẩy tiêu dùng.

Vị thế bán khống trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm 1/3 trong tháng trước xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm, phản ánh các biện pháp của cơ quan quản lý nhằm hạn chế đầu cơ. Cơ quan giám sát chứng khoán Trung Quốc tháng trước đã đình chỉ các công ty môi giới vay cổ phiếu để cho người bán khống vay và các nhà đầu tư bị cấm bán khống cổ phiếu mua cùng ngày.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Năm rằng họ đang mở một cuộc điều tra về việc liệu xe nhập khẩu của Trung Quốc có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không và có thể áp đặt các hạn chế do lo ngại về công nghệ ô tô “được kết nối” hay không.

Trong tin tức của công ty, giá cổ phiếu của công ty đám mây Snowflake (NYSE: SNOW ) giảm 18% vào thứ Năm đã được bù đắp bằng tin tức thu nhập tốt hơn từ Dell (NYSE: DELL ) và NetApp (NASDAQ: NTAP ) chỉ sau một đêm - và cả hai giá cổ phiếu đều đã tăng khoảng 20% trước khi mở cửa vào thứ Sáu.

Ở những nơi khác, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cho biết Chủ tịch Thomas Jordan sẽ từ chức vào cuối tháng 9, rời đi sớm 3 năm sau hơn một thập kỷ cầm quyền được đánh dấu bởi các cuộc khủng hoảng bao gồm sự sụp đổ của Credit Suisse và đồng franc tăng giá.

Các mục nhật ký quan trọng có thể cung cấp định hướng cho thị trường Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Sáu:

* Khảo sát sản xuất tháng 2 của Hoa Kỳ từ ISM và S&P Global, chỉ số tâm lý người tiêu dùng cuối tháng 2 của Đại học Michigan

* Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller và Adriana Kugler, Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin, Giám đốc Fed Atlanta Raphael Bostic, Giám đốc Fed San Francisco Mary Daly và Giám đốc Fed Kansas City Jeffrey Schmid đều phát biểu; Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh Huw Pill phát biểu

 

* Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni tại Washington. Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Tổng thống Ý Sergio Mattarella tại Rome. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thăm Chile

* Thu nhập của công ty Hoa Kỳ: EchoStar, RadNet, v.v.

 

(Bởi Mike Dolan; Chỉnh sửa bởi Toby Chopra mike.dolan@thomsonreuters.com)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ