Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Maduro của Venezuela nói rằng thỏa thuận bầu cử với phe đối lập có thể sụp đổ
Maduro của Venezuela nói rằng thỏa thuận bầu cử với phe đối lập có thể sụp đổ 26/01/2024 - 17:43

Maduro của Venezuela nói rằng thỏa thuận bầu cử với phe đối lập có thể sụp đổ

 

Maduro của Venezuela nói rằng thỏa thuận bầu cử với phe đối lập có thể sụp đổ

CARACAS (Reuters) – Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm thứ Năm cảnh báo rằng thỏa thuận với phe đối lập chính trị cho cuộc bầu cử được tổ chức vào cuối năm nay có nguy cơ sụp đổ, sau những gì ông mô tả là “âm mưu” chống lại ông.

TẠI SAO NÓ QUAN TRỌNG

Năm ngoái, chính phủ của những người theo chủ nghĩa xã hội cầm quyền của Maduro đã đạt được thỏa thuận với phe đối lập chính trị về các cuộc đàm phán ở Barbados để tổ chức bầu cử vào nửa cuối năm nay.

Thỏa thuận này khiến Mỹ tạm thời nới lỏng các biện pháp trừng phạt dầu mỏ gây suy yếu kinh tế đối với quốc gia xuất khẩu dầu thô này.

Các quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng việc cứu trợ phụ thuộc vào việc Caracas dỡ bỏ lệnh cấm đối với những người đối lập nắm giữ chức vụ công, cũng như trả tự do cho các tù nhân chính trị và những người Mỹ "bị giam giữ bất công".

Venezuela vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm đối với Maria Corina Machado, ứng cử viên tổng thống của phe đối lập.

Tuần này, Maduro cho biết "những âm mưu" chống lại ông và các quan chức chính phủ cấp cao đã bị triệt phá vào năm ngoái, với gần ba chục thường dân và quân nhân bị bắt giữ.

Sau đó, các quan chức Mỹ cho biết họ "quan ngại" về các vụ bắt giữ, trong đó có các thành viên của phe đối lập chính trị.

TRÍCH DẪN CHÍNH

“Hôm nay, các thỏa thuận Barbados bị trọng thương, họ đang được chăm sóc đặc biệt, họ bị đâm, bị đá”, ông Maduro nói trong một chương trình phát sóng truyền hình nhà nước.

Ông nói thêm: “Hy vọng rằng chúng ta có thể cứu vãn các thỏa thuận Barbados và thông qua đối thoại, đạt được những thỏa thuận bao quát thực sự thông qua sự đồng thuận quốc gia”.

 

CÁI GÌ TIẾP THEO

Việc chính phủ bắt giữ các thành viên phe đối lập có thể gây nguy hiểm cho các thỏa thuận và khiến các biện pháp trừng phạt được dỡ bỏ. Việc bắt giữ các nhân vật đối lập cũng đe dọa cơ hội bầu cử của Machado, sau khi bà thành lập một liên minh hôm thứ Ba để huy động chiến dịch tranh cử của mình.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ