Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / LME độc quyền nhắm đến Hồng Kông như một lựa chọn để mở rộng kho hàng
LME độc quyền nhắm đến Hồng Kông như một lựa chọn để mở rộng kho hàng 30/01/2024 - 19:12

LME độc quyền nhắm đến Hồng Kông như một lựa chọn để mở rộng kho hàng

 

LME độc quyền nhắm đến Hồng Kông như một lựa chọn để mở rộng kho hàng

của Pratima Desai

LONDON (Reuters) – Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) đang nghiên cứu Hồng Kông như một địa điểm để mở rộng mạng lưới kho kim loại toàn cầu, năm nguồn tin am hiểu vấn đề này cho biết, hy vọng thành công ở đó có thể mở ra cánh cửa sang Trung Quốc đại lục, mục tiêu cuối cùng của nó .

Đăng ký kho hàng tại Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại công nghiệp lớn nhất thế giới, để lưu trữ kim loại được giao dịch trên LME là mục tiêu chiến lược kể từ khi Sở giao dịch và thanh toán bù trừ Hồng Kông (HKEx) mua LME vào năm 2012 với giá 2,2 tỷ USD.

Trong bài thuyết trình trước ủy ban kho bãi của LME vào tháng 12 mà Reuters được xem, sàn giao dịch này cho biết các công ty trong khu vực đã bày tỏ sự quan tâm đến Hồng Kông như một nơi lưu trữ kim loại công nghiệp thay thế cho Trung Quốc đại lục.

Bài thuyết trình của LME cho biết: “Khoảng mười người tham gia thị trường LME trong nước và khu vực… gần đây đã bày tỏ sự quan tâm đến sáng kiến ​​này trực tiếp với LME hoặc thông qua HKEMCA (Hiệp hội Hàng hóa, Khai thác và Năng lượng Hồng Kông).

Bài thuyết trình cho biết: “Một nhà kho LME ở Hồng Kông có thể được coi là nơi thể hiện sự hợp tác sâu sắc giữa Trung Quốc đại lục và Hồng Kông”. Họ cũng cho biết Hồng Kông là một địa điểm giao hàng tốt (GDL) “thu hẹp khoảng cách trong mạng lưới giao hàng của LME khiến một số khách hàng Trung Quốc thất vọng”.

HKEMCA đã không trả lời yêu cầu bình luận.

LME cho biết: “LME tích cực tham gia với những người tham gia trong ngành trên toàn thế giới để đảm bảo mạng lưới kho LME tiếp tục cung cấp kết nối toàn cầu tối đa cho cộng đồng kim loại”.

"Khi đánh giá các điểm giao hàng mới tiềm năng, chúng tôi xem xét một số tiêu chí quan trọng... chúng tôi cũng thảo luận những vấn đề này với các ủy ban cố vấn LME có liên quan trước khi giao tiếp với thị trường."

Các nguồn tin cho biết không có mốc thời gian nào cho đề xuất này được đưa ra, nhưng có một số trở ngại cản trở việc liệt kê Hồng Kông là một (GDL).

Hai nguồn tin cho biết họ thận trọng với ý tưởng đầu tư vào Hồng Kông vì những rủi ro liên quan đến ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các công ty và cá nhân nước ngoài trong lãnh thổ.

Mối lo ngại về quyền lực của Trung Quốc tại Hồng Kông có thể được củng cố hoặc xoa dịu bởi liệu Trung Quốc có tôn trọng quyết định của tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý tập đoàn bất động sản khổng lồ China Evergrande (HK: 3333 ) hay không.

Ba trong số các nguồn tin cho biết ý tưởng này là sai sót do chi phí không gian lưu trữ quá cao ở Hồng Kông và thực tế là việc nhập khẩu các kim loại công nghiệp như đồng và nhôm được giao dịch trên LME 147 năm tuổi là không đáng kể.

Một trong những nguồn tin cho biết: “LME coi đây là cửa ngõ tiềm năng vào Trung Quốc, nhưng tình hình chính trị không lành mạnh, mọi người không muốn đầu tư vào Hồng Kông. Trên thực tế, đó là Trung Quốc”.

“Chính quyền Hồng Kông sẽ cần được Trung Quốc bật đèn xanh, nơi họ sẽ giải quyết vấn đề tương tự mà họ đã gặp phải suốt những năm qua: sự phản kháng của địa phương và các rào cản pháp lý.”

Các quy tắc và quy định của Trung Quốc cùng với sự phản đối từ đối thủ cạnh tranh địa phương Shanghai Futures Exchange (ShFE), đã làm thất bại nỗ lực của LME trong việc mở rộng mạng lưới kho hàng sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi do áp lực lên các sàn giao dịch Trung Quốc trong việc đổi mới và mở rộng khắp châu Á. ShFE đang xem xét mở rộng mạng lưới kho bãi kim loại của mình bên ngoài Trung Quốc, trong khi LME đang lên kế hoạch triển khai các hợp đồng kim loại mới sử dụng giá từ Sàn giao dịch Thượng Hải.

ShFE và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, cơ quan sẽ phê duyệt kho LME ở Trung Quốc, đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Thông thường, LME sẽ chỉ phê duyệt các địa điểm ở những quốc gia tiêu thụ và nhập khẩu số lượng lớn kim loại công nghiệp.

Nhập khẩu kim loại công nghiệp như đồng và nhôm của Hồng Kông chỉ chiếm một phần nhỏ trong nguồn cung toàn cầu.

LME cho biết: “Hồng Kông không phải là trung tâm lưu trữ kim loại cơ bản truyền thống và hiện không thu hút được dòng kim loại chảy vào đáng kể do các cảng gần đó rẻ hơn”.

Các nguồn tin cho biết các địa điểm giao hàng tốt trong mạng lưới châu Á của LME bao gồm các cảng ở Đài Loan, Hàn Quốc và Malaysia, tất cả đều là những nơi có chi phí lưu trữ kim loại rẻ hơn.

Singapore cũng nằm trong mạng lưới của LME, nhưng nó đắt hơn và mặc dù không tiêu thụ một lượng lớn kim loại nhưng nó được sử dụng làm địa điểm trung chuyển.

Hai trong số các nguồn tin cho biết giá thuê ở Hồng Kông có thể lên tới gấp bốn lần mức thuê kho tối đa trong hệ thống của LME có thể tính, đối với nhôm, đồng, kẽm và niken là khoảng 50 xu Mỹ một tấn.

LME thừa nhận điều này khi nói trong bài thuyết trình rằng tiền thuê nhà kho sẽ phải được Chính phủ Hồng Kông trợ cấp "để trở thành một lựa chọn khả thi về mặt thương mại".

 

Hỗ trợ khác cho việc lưu kho LME từ chính phủ Hồng Kông có thể bao gồm "kim loại LME được bảo hành gần đây với tình trạng hải quan" được theo dõi nhanh "trên biên giới đại lục".

Chính phủ Hồng Kông đã giới thiệu Reuters đến HKEx để đáp lại yêu cầu bình luận. HKEx cho biết "đây là vấn đề LME".

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ