Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Goldman Sachs dự báo giá dầu tăng gấp đôi nếu cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài?
Goldman Sachs dự báo giá dầu tăng gấp đôi nếu cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài? 08/01/2024 - 15:40

Goldman Sachs dự báo giá dầu tăng gấp đôi nếu cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài?

 

Goldman Sachs dự báo giá dầu tăng gấp đôi nếu cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài?

© Reuters.

Theo Lan Nha

Investing.com – Ngày 6/1, Daan Struyven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu dầu mỏ của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (NYSE:GS), cho biết giá dầu thô toàn cầu sẽ tăng gấp đôi nếu tuyến đường vận tải qua eo biển Hormuz tiếp tục bị gián đoạn do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen, theo thông tin từ cuộc phỏng vấn với CNBC.

Trên thực tế, lực lượng Houthi đã tiến hành ngăn chặn vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ và tiếp tục tấn công các tàu hàng sau khi xung đột giữa Israel và Hamas leo thang ở Gaza. Lực lượng này tuyên bố họ nhắm mục tiêu vào các tàu được cho là có liên hệ với Israel để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine. Kể từ ngày 19/12/2023, Houthi đã phóng tên lửa ít nhất 20 lần để phản ứng trước xung đột Israel-Hamas.

Ông Struyven chỉ ra: “Trong trường hợp tình hình giao thương qua eo biển Hormuz bị gián đoạn trong một tháng, giá dầu sẽ tăng 20%”, đồng thời nêu thêm nếu tình trạng này kéo dài cuối cùng có thể khiến giá dầu tăng gấp đôi.

Tuy nhiên, chuyên gia Struyven cùng với nhiều nhà phân tích trong lĩnh vực năng lượng cho rằng kịch bản này rất khó xảy ra.

Các cuộc tấn công ngày càng gia tăng đã buộc các công ty vận tải toàn cầu phải tránh Biển Đỏ – huyết mạch thương mại quan trọng giữa châu Á và các nước phương Tây – để đi vòng qua Mũi Hảo Vọng, ở cực Nam châu Phi. Đối với những lô hàng hóa đi từ châu Á đến châu Âu hoặc Bắc Mỹ, chặng đường sẽ được cộng thêm khoảng 6.000 hải lý và kéo dài thời gian giao hàng tới một tháng, khiến chi phí vận chuyển tăng vọt.

Bạn không biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay).

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ