Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giám đốc thương mại EU tiếp tục đàm phán về khoáng sản pin của Mỹ bất chấp sự khác biệt
Giám đốc thương mại EU tiếp tục đàm phán về khoáng sản pin của Mỹ bất chấp sự khác biệt 31/01/2024 - 18:40

Giám đốc thương mại EU tiếp tục đàm phán về khoáng sản pin của Mỹ bất chấp sự khác biệt

 

Giám đốc thương mại EU tiếp tục đàm phán về khoáng sản pin của Mỹ bất chấp sự khác biệt

Bởi David Lawder

WASHINGTON (Reuters) – Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã không đạt được thỏa thuận thương mại về các khoáng sản pin quan trọng nhưng cam kết sẽ tiếp tục đàm phán để tạo ra một thị trường xuyên Đại Tây Dương cho khoáng sản và các thành phần khác, quan chức thương mại hàng đầu của EU cho biết hôm thứ Ba.

Phó Chủ tịch Điều hành Ủy ban Châu Âu Valdis Dombrovskis nói với các phóng viên sau cuộc đàm phán song phương ở Washington rằng vẫn còn một số "vấn đề nổi bật" ở phía châu Âu, bao gồm các khía cạnh của luật trợ cấp năng lượng xanh của Hoa Kỳ được gọi là Đạo luật Giảm lạm phát mà EU coi là phân biệt đối xử.

Hiệp định thương mại khoáng sản pin, cho phép các công ty châu Âu tận dụng các khoản tín dụng thuế hào phóng của Mỹ cho xe điện, là chủ đề thảo luận chính tại cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ năm của Hội đồng Thương mại và Công nghệ Mỹ-EU.

Dombrovskis nói: “Bây giờ tôi sẽ không đưa ra các mục tiêu hoặc thời hạn cụ thể cho việc này”, nhưng trong trường hợp này, chúng tôi cho rằng nó phù hợp với chương trình nghị sự rộng lớn hơn của chúng tôi về cả chuỗi cung ứng linh hoạt và xanh hóa nền kinh tế vì nhiều khoáng sản quan trọng đó rất quan trọng cho quá trình chuyển đổi xanh. của nền kinh tế của chúng ta."

Dombrovskis nói thêm rằng bất chấp những khác biệt, "chúng tôi sẵn sàng tiếp tục sự tham gia này và cuối cùng là một thỏa thuận toàn diện".

Không có tuyên bố chung nào được đưa ra vào cuối cuộc họp TTC, một diễn đàn được ra mắt vào năm 2021 nhằm thúc đẩy hợp tác tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn, hạn chế các hoạt động thương mại “phi thị trường” của Trung Quốc và điều phối quy định của các công ty công nghệ lớn.

Hai bên nhất trí tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ sáu vào tháng 4 tại Bỉ, dự kiến ​​sẽ là cuộc họp cuối cùng trước cuộc bầu cử quốc gia EU và Mỹ trong năm nay.

Mỹ và EU đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán về khoáng sản pin vào tháng 3 năm 2023 trong bối cảnh lo ngại rằng Đạo luật Giảm lạm phát, vốn cung cấp tín dụng thuế cho các khoản đầu tư vào năng lượng sạch của Mỹ, sẽ chuyển hướng các dự án ra khỏi châu Âu.

 

Mỹ đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận khoáng sản với Nhật Bản vào tháng 3 năm ngoái.

Người phát ngôn của văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ