Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng vượt 2.050 USD trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn và hy vọng cắt giảm lãi suất
Giá vàng vượt 2.050 USD trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn và hy vọng cắt giảm lãi suất 15/01/2024 - 19:10

Giá vàng vượt 2.050 USD trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn và hy vọng cắt giảm lãi suất

 

Giá vàng vượt 2.050 USD trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn và hy vọng cắt giảm lãi suất

Investing.com-- Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, bù đắp phần lớn khoản lỗ trong năm mới do căng thẳng dai dẳng ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, trong khi các nhà giao dịch vẫn chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm.

Kim loại màu vàng chứng kiến ​​nhu cầu gia tăng khi xung đột giữa Mỹ và nhóm Houthi liên kết với Iran leo thang trong tuần qua, đánh dấu khả năng lan tỏa trong cuộc chiến Israel-Hamas.

Các chỉ số lạm phát hỗn hợp của Hoa Kỳ cũng cho thấy các nhà giao dịch phần lớn duy trì đặt cược rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024, điều này khiến đồng đô la giảm giá và thúc đẩy một số dòng tiền chảy vào tài sản nhạy cảm với tỷ giá.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.053,88 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 2 tăng 0,3% lên 2.057,85 USD/ounce vào lúc 00:27 ET (05:27 GMT).

Thêm tín hiệu của Fed trong tuần này, các nhà giao dịch duy trì đặt cược cắt giảm tháng 3

Các nhà giao dịch dường như phần lớn duy trì kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 3, ít nhất là theo công cụ CME Fedwatch . Công cụ này cho thấy các nhà giao dịch định giá 70% khả năng xảy ra đợt cắt giảm tháng 3, tăng so với mức 64% được thấy vào tuần trước.

Dữ liệu lạm phát hỗn hợp đã củng cố thêm quan niệm này. Trong khi lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ hơn dự kiến ​​trong tháng 12 thì lạm phát chỉ số giá sản xuất lại giảm nhiều hơn dự kiến.

Trọng tâm hiện tập trung vào một loạt bài phát biểu từ các quan chức Fed trong tuần này, dự kiến ​​sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về triển vọng của ngân hàng. Tuy nhiên, một số quan chức Fed đã hạ thấp hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Sự không chắc chắn về đường đi của lãi suất Mỹ có thể sẽ khiến giao dịch vàng dao động trong thời gian tới. Nhưng kim loại màu vàng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm lãi suất cho vay trong năm nay.

Giá đồng phục hồi nhưng tỷ giá giả của Trung Quốc làm giảm triển vọng

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng mạnh vào thứ Hai sau khởi đầu năm mới yếu kém, mặc dù những tín hiệu tiêu cực từ Trung Quốc làm giảm triển vọng đối với kim loại đỏ.

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,8% lên 3,7648 USD/lb.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn vào thứ Hai, cho thấy nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới đã hạn chế khả năng nới lỏng các điều kiện tiền tệ và hỗ trợ sự phục hồi kinh tế mong manh.

Động thái hôm thứ Hai cũng cho thấy không có thay đổi nào về lãi suất cơ bản cho vay chuẩn của Trung Quốc , báo trước mức độ kích thích tiền tệ hạn chế cho nền kinh tế, vốn cho đến nay hầu như không có tác dụng gì trong việc thúc đẩy tăng trưởng.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc hôm thứ Sáu cũng cho thấy nhập khẩu đồng giảm trong tháng 12, trong bối cảnh tồn kho cao và sản lượng trong nước tăng.

Nâng cấp khoản đầu tư của bạn với các lựa chọn cổ phiếu InvestingPro+ mang tính đột phá, được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi. Sử dụng phiếu giảm giá INVSPRO2024 để được giảm giá trong thời gian giới hạn cho các gói đăng ký Pro và Pro+ của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ