Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng?
Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng? 27/12/2023 - 16:14

Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng?

 

Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng?

Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng?

 

USD/VND

-0.02%

EUR/USD

+0.05%

Vietstock - Giá vàng trong nước có thể lên 85-90 triệu đồng/lượng?

Có nhiều yếu tố để đẩy giá vàng trong nước lên cao quanh mốc 80 triệu đồng/lượng chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc khi đầu tư vàng thời điểm này vì rủi ro "chốt lời" khá cao. 

Sáng ngày 27/12/2023, giá vàng SJC tiếp tục neo quanh mốc 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước hiện nay không còn thay đổi theo ngày, mà thay đổi hàng giờ.

Ghi nhận lúc 10h15, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78.3-80.02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 900,000 đồng ở chiều mua và 980,000 đồng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua (26/12).

Đến 10h46, giá vàng SJC niêm yết chiều mua vào - bán ra còn 78-79.7 triệu đồng/lượng.

PGS (HN:PGS).TS. Nguyễn Hữu Huân - Giảng viên Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cho biết giá vàng trong nước tăng phi mã do chịu tác động bởi 3 yếu tố.

Thứ nhất, đồng USD yếu đi và tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là giảm lãi suất trong năm 2024 làm cho kỳ vọng đồng USD tiếp tục yếu đi. Khi đồng USD yếu đi thì vàng thế giới sẽ tăng giá.

Tính đến ngày 27/12, giá vàng thế giới giao dịch tại 2,064 USD/oz, tăng 12 USD so với mức giá mở cửa hôm trước là 2,052 USD/oz. Giá vàng thế giới tăng cao trong bối cảnh chỉ số USD-Index giảm xuống còn 101.48 điểm.

Yếu tố thứ hai, giá vàng Việt Nam cũng sẽ liên thông với giá vàng thế giới, khi vàng thế giới tăng thì giá vàng trong nước sẽ tăng nhiều hơn cả thế giới. Bởi vì nguồn cung vàng trong nước khan hiếm, vàng SJC phải thông qua việc phê duyệt nhập khẩu vàng để dập miếng và Việt Nam hạn chế nhập khẩu vàng, dẫn đến khan hiếm nguồn cung vàng miếng trong nước, do đó giá vàng SJC tăng khá mạnh so với các loại vàng khác như vàng nhẫn. Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 16 triệu đồng/lượng - mức chênh lệch cao nhất từ trước đến nay.

Cũng vì vậy, giá vàng thế giới tăng mức vừa phải, nhưng giá vàng trong nước lại tăng mạnh mẽ hơn.

Thêm vào đó, là yếu tố mùa vụ, thường vào cuối năm, lễ Tết mọi người sẽ có xu hướng mua vàng để tích trữ. Các năm trước, cuối năm thường giá vàng cũng tăng nhưng không đột biến như năm nay, do nhiều yếu tố tác động vào.

Một yếu tố đặc biệt là hiện tại không có nhiều kênh đầu tư để lựa chọn. Năm trước lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng cao, đầu tư chứng khoán cũng lời nhiều, nên nhu cầu mua vàng không nhiều. Còn năm nay không còn kênh đầu tư khả thi, đầu tư chứng khoán “lỗ”, bất động sản đóng băng, trong khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang rất thấp, do đó kênh vàng là kênh duy nhất có tính thanh khoản và kỳ vọng tăng. Lực cầu vàng đột biến sẽ dẫn đến giá vàng tăng.

Nhiều khả năng, giá vàng trong nước vẫn tăng, neo cao cho tới ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch), xoay quanh mốc 80 triệu đồng/lượng. Nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng, giá vàng trong nước có thể tăng tiếp đến 85-90 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, do giá vàng đang cao, nên xu hướng “chốt lời” của nhà đầu tư rất nhiều, nếu nhà đầu tư mua từ mức giá 30-40 triệu đồng/lượng. Khi giá vàng lên quá cao, sẽ hình thành xu hướng “chốt lời”, dẫn đến giá vàng sụt giảm. Do đó nhà đầu tư cần cân nhắc rủi ro khá cao khi đầu tư vào vàng thời điểm này.

Cát Lam

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ