Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng tiến gần mức cao kỷ lục nhiều tín hiệu lãi suất đang được chờ đợi
Giá vàng tiến gần mức cao kỷ lục nhiều tín hiệu lãi suất đang được chờ đợi 05/03/2024 - 18:19

Giá vàng tiến gần mức cao kỷ lục nhiều tín hiệu lãi suất đang được chờ đợi

 

Giá vàng tiến gần mức cao kỷ lục;  nhiều tín hiệu lãi suất đang được chờ đợi

Investing.com-- Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, vẫn nằm trong tầm ngắm của mức cao kỷ lục do sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu và một số đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm đã khiến vàng thỏi sụt giảm mạnh.

Nhưng đà tăng hiện nay dường như đã tạm dừng trước khi có nhiều tín hiệu hơn về nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là từ các bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu thị trường lao động quan trọng vào cuối tuần.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.118,59 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 ổn định ở mức 2.126,75 USD/ounce vào lúc 00:40 ET (05:40 GMT). Cả hai công cụ này lần đầu tiên đạt trên mức 2.100 USD/ounce vào thứ Hai và hiện đã gần đạt mức cao kỷ lục 2.135,72 USD/ounce đối với hợp đồng giao ngay và 2.130,20 USD/ounce đối với hợp đồng tương lai. 

Nhu cầu đối với kim loại màu vàng được thúc đẩy bởi một số chỉ số cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt, trong khi các dấu hiệu suy thoái ở châu Âu và Nhật Bản, cùng với dự báo tăng trưởng không khả quan từ Trung Quốc, cũng góp phần vào nhu cầu trú ẩn an toàn.

Lời khai của Powell, dữ liệu bảng lương làm tăng thêm sự thận trọng

Tuy nhiên, mức tăng tiếp theo của vàng đã bị kìm hãm bởi dự đoán sẽ có thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ, đặc biệt là từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trong tuần này.

Powell dự kiến ​​​​sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư, với các nhà phân tích kỳ vọng Chủ tịch Fed sẽ phần lớn duy trì luận điệu diều hâu của mình.

Sau Powell, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thị trường lao động, đây cũng là yếu tố quan trọng để Fed cân nhắc trong việc điều chỉnh lãi suất.

Lãi suất cao của Mỹ vẫn là yếu tố rủi ro chính đối với giá vàng và đã hạn chế bất kỳ cuộc hẹn hò nào với màu vàng với mức cao kỷ lục. Lãi suất cao hơn gây áp lực lên vàng bằng cách tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng. 

Các kim loại quý khác cũng có mức tăng nhẹ trong tuần này. Giá bạch kim tương lai giảm 0,7% xuống 896,60 USD/ounce sau khi nhanh chóng vượt qua mức 900 USD, trong khi giá bạc tương lai tăng 0,2% lên 24,040 USD/ounce.

Đồng im lặng khi các mục tiêu kinh tế của Trung Quốc bị áp đảo 

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 5 giảm 0,1% xuống 3,8507 USD/lb.

Giá kim loại đỏ biến động nhẹ trước những tín hiệu kinh tế yếu ớt từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Bắc Kinh đặt mục tiêu 5% cho GDP năm 2024 - giống như năm 2023, đồng thời đưa ra nhiều hứa hẹn về hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế. Tuy nhiên, việc thiếu các biện pháp cụ thể, rõ ràng để hỗ trợ tăng trưởng đã khiến Trung Quốc không mấy vui vẻ. 

Dữ liệu riêng biệt cũng cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 2, cho thấy nền kinh tế tiếp tục suy yếu.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ