Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng tăng trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn; Đồng tăng do hy vọng của Trung Quốc
Giá vàng tăng trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn; Đồng tăng do hy vọng của Trung Quốc 23/01/2024 - 20:08

Giá vàng tăng trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn; Đồng tăng do hy vọng của Trung Quốc

 

Giá vàng tăng trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn;  Đồng tăng do hy vọng của Trung Quốc

Investing.com-- Giá vàng tăng vào thứ Ba, theo sau sự suy yếu nhẹ của đồng đô la khi các nhà giao dịch thận trọng trước hàng loạt số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này, mặc dù triển vọng lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn vẫn khiến mức tăng bị giảm bớt.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng 1% do có thông tin cho rằng chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị thêm các biện pháp hỗ trợ thị trường địa phương. Trung Quốc là nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới và là điểm yếu chính đối với giá đồng.

Các nhà giao dịch hiện đang tìm kiếm thêm tín hiệu về nền kinh tế Mỹ, trong bối cảnh đặt cược ngày càng giảm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024. Quan điểm này đã đè nặng lên vàng vào đầu tháng 1, đẩy giá kim loại màu vàng xuống mức thấp nhất. 2.000 USD một ounce.

Nhưng vàng đã phục hồi từ mức thấp nhất năm 2024, do điều kiện địa chính trị ngày càng tồi tệ ở Trung Đông đã thúc đẩy hoạt động mua trú ẩn an toàn. Giá vàng thỏi cũng được hỗ trợ bởi đặt cược rằng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm nay.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 2.029,53 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 2 tăng 0,4% lên 2.030,70 USD/ounce vào lúc 00:34 ET (05:34 GMT).

GDP của Mỹ, dấu hiệu lạm phát được chờ đợi khi số tiền đặt cược cắt giảm lãi suất vào tháng 3 giảm dần

Giờ đây, trọng tâm tập trung vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý IV của Hoa Kỳ , công bố vào thứ Năm tuần này, dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng trưởng chung có phần hạ nhiệt.

Nhưng bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào của nền kinh tế Mỹ đều có khả năng mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm khi họp vào tuần tới.

Nhưng trước đó, dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này và dự kiến ​​sẽ nhắc lại rằng lạm phát vẫn ở mức ổn định trong tháng 12.

Dấu hiệu lạm phát khó khăn của Mỹ và sức mạnh của thị trường lao động, cùng với những cảnh báo diều hâu từ các quan chức Fed, đã khiến các nhà giao dịch phần lớn đảo ngược đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 . Một phần của sự đảo chiều này đã gây ra sự sụt giảm mạnh về giá vàng vào đầu tháng 1.

Lãi suất cao là tín hiệu không tốt cho vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng. Giao dịch này đã hạn chế bất kỳ sự tăng giá lớn nào của giá vàng trong hai năm qua.

Đồng tăng gần 1% do kỳ vọng của Trung Quốc

Hợp đồng đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 đã tăng gần 1% lên 3,7823 USD, phục hồi phần lớn khoản lỗ đã xảy ra trong năm nay.

Giá đồng tăng theo sau sự gia tăng rộng rãi hơn trên thị trường tài chính Trung Quốc, sau khi Bloomberg đưa tin rằng Bắc Kinh đang xem xét gói hỗ trợ trị giá 2 nghìn tỷ nhân dân tệ (278 tỷ USD) cho chứng khoán đại lục.

Báo cáo đã làm tăng thêm sự lạc quan về việc hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế Trung Quốc, điều này có thể khiến nhu cầu đồng ở nước này tăng mạnh trong những tháng tới.

Suy thoái kinh tế ở Trung Quốc là lực cản lớn đối với giá đồng trong hai năm qua, khi thị trường ngày càng thận trọng trước khả năng nhu cầu của nước này đối với kim loại đỏ suy yếu.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ