Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn do M.east thúc đẩy bù đắp cho cú sốc CPI
Giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn do M.east thúc đẩy bù đắp cho cú sốc CPI 12/01/2024 - 15:39

Investing.com-- Giá vàng tăng vào thứ Sáu khi cuộc khủng hoảng Trung Đông leo thang làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn, điều này cũng giúp kim loại màu vàng tăng giá bất chấp dữ liệu lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến.

Các lực lượng của Mỹ và Anh đã tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào nhóm Houthi, liên kết với Iran ở Yemen, để đáp trả các cuộc tấn công của nhóm này vào các tàu ở Biển Đỏ. Động thái này cũng đánh dấu sự mở rộng trong cuộc chiến Israel-Hamas, vốn được coi là động lực chính dẫn đến cuộc xâm lược gần đây của Houthi.

Động thái này đã làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng, do rủi ro địa chính trị gia tăng thường khiến các nhà đầu tư hướng tới những nơi trú ẩn truyền thống hơn. Nó cũng giúp giá vàng ổn định bất chấp chỉ số lạm phát của Mỹ mạnh hơn.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2.034,78 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đáo hạn vào tháng 2 tăng vọt gần 1% xuống còn 2.038,80 USD/ounce vào lúc 00:14 ET (05:14 GMT).

Lạm phát của Mỹ bất ngờ tăng lên, nhưng đặt cược cắt giảm lãi suất vẫn tồn tại

Mặc dù giá vàng đã tăng nhẹ vào thứ Sáu nhưng vẫn có khả năng kết thúc tuần ở mức thấp hơn một chút, trong bối cảnh không chắc chắn về đường đi của lãi suất Mỹ.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ Năm cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ tăng nhẹ hơn dự kiến ​​trong tháng 12, cùng với khả năng phục hồi gần đây của thị trường lao động, khiến Cục Dự trữ Liên bang có ít động lực hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm.

Nhưng các nhà giao dịch dường như phần lớn vẫn duy trì đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất sớm, ít nhất là theo công cụ CME Fedwatch. Công cụ này cho thấy các nhà giao dịch định giá có hơn 70% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 3, tăng từ mức 64% khả năng được thấy trước dữ liệu CPI.

Các nhà phân tích của ING cho biết xu hướng này “đơn giản là có vẻ sai”, trong khi một số quan chức Fed cũng nhắc lại rằng việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm là quá lạc quan. Mặc dù ngân hàng trung ương vẫn dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, nhưng thời điểm thực hiện động thái này sẽ phụ thuộc vào việc giảm lạm phát và không gian lao động hạ nhiệt.

Đồng đô la nhận được rất ít sự hỗ trợ sau khi đọc chỉ số CPI, điều này giúp giữ giá vàng ổn định. Kim loại màu vàng cũng được kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn, do lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng thỏi.

Giá đồng ổn định nhưng nhập khẩu của Trung Quốc suy yếu Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Sáu nhưng vẫn giảm trong tuần do lo ngại về nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Giá đồng tương lai hết hạn vào tháng 3 đã tăng 0,2% lên 3,7988 USD một pound và giảm 0,2% trong tuần này - tuần thứ ba liên tiếp chìm trong sắc đỏ.

Dữ liệu kinh tế Trung Quốc đưa ra những tín hiệu trái chiều cho thị trường. Lạm phát CPI tăng nhẹ trong khi xuất khẩu tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 12, cho thấy một số mầm xanh ở nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, nhập khẩu đồng của Trung Quốc đã giảm trong tháng 12, trong bối cảnh tồn kho cao và sản lượng kim loại trong nước tăng.

Những lo ngại về nhu cầu đồng chậm lại, đặc biệt khi nền kinh tế Trung Quốc suy yếu, là nguyên nhân chính gây áp lực lên giá đồng trong những tuần gần đây.

Trọng tâm bây giờ chuyển sang dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý IV của Trung Quốc, sẽ ra mắt vào tuần tới.

Nâng cấp khoản đầu tư của bạn bằng các lựa chọn cổ phiếu InvestingPro+ đột phá được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi. Sử dụng phiếu giảm giá INVSPRO2024 để được giảm giá trong thời gian giới hạn cho các gói đăng ký Pro và Pro+ của chúng tôi. Nhấp vào đây để biết thêm và đừng quên sử dụng mã giảm giá khi thanh toán!

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ