Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng sắp vượt qua mức 2.050 USD nhờ hy vọng về lãi suất của Mỹ
Giá vàng sắp vượt qua mức 2.050 USD nhờ hy vọng về lãi suất của Mỹ 01/03/2024 - 19:03

Giá vàng sắp vượt qua mức 2.050 USD nhờ hy vọng về lãi suất của Mỹ

 

Giá vàng sắp vượt qua mức 2.050 USD nhờ hy vọng về lãi suất của Mỹ

Investing.com-- Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch ở châu Á vào thứ Sáu và gần vượt qua các mức quan trọng do dữ liệu qua đêm làm tăng hy vọng rằng lạm phát giảm sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Giá giao ngay của kim loại màu vàng hiện đã gần phá vỡ trên phạm vi giao dịch từ 2.000 đến 2.050 USD/ounce được thiết lập trong hầu hết năm 2024.

Nhưng khả năng phục hồi của đồng đô la đã hạn chế bất kỳ mức tăng nào nữa của vàng, khi đồng bạc xanh tăng giá trong giao dịch qua đêm và duy trì phần lớn sức mạnh trong phiên giao dịch châu Á. 

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.043,64 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,1% xuống 2.051,95 USD/ounce vào lúc 00:24 ET (05:24 GMT). Cả hai công cụ này đều tăng từ 0,4% đến 0,6% vào thứ Năm, cũng được hưởng lợi từ hoạt động mua vào cuối tháng sau khi hoạt động gần như im ắng trong suốt tháng Hai.

Các kim loại quý khác cũng tăng vào thứ Sáu. Giá bạch kim tương lai tăng 0,3% lên 885,45 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai tăng 0,3% lên 22,953 USD/ounce. 

Dữ liệu PCE tập trung vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, rủi ro vẫn tồn tại 

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - đã giảm như dự kiến ​​trong tháng 1, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm. Thông tin này đã thúc đẩy hy vọng rằng lạm phát sẽ giảm trong những tháng tới và tạo cho Fed đủ động lực để cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Nhưng công cụ CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch chỉ tăng nhẹ kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, trong khi đặt cược vào việc giữ lãi suất vẫn ổn định.

Một loạt quan chức Fed cũng cảnh báo rằng lạm phát khó khăn sẽ khiến ngân hàng trung ương không vội vàng bắt đầu chính sách nới lỏng - cho thấy rằng bất kỳ dấu hiệu tăng lạm phát nào trong tương lai đều có khả năng làm giảm triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Dữ liệu lạm phát trong tháng 2 và tháng 3 hiện được cho là sẽ quyết định quỹ đạo của giá kim loại quý trong những tháng tới, do chúng đã di chuyển phù hợp với kỳ vọng về lãi suất của Mỹ trong hai năm qua.

Tỷ giá tăng đã ảnh hưởng đến vàng trong hai năm qua khi chi phí cơ hội đầu tư vào kim loại màu vàng tăng lên. Khái niệm này đè nặng lên hầu hết các kim loại khác. 

Đồng im lặng sau khi PMI Trung Quốc hỗn hợp

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ vào thứ Sáu sau những tín hiệu kinh tế trái chiều từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc. 

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 5 giảm xuống còn 3,8453 USD/lb.

Dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng chính thức từ Trung Quốc cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 2 - một xu hướng báo hiệu điềm xấu cho nhu cầu đồng.

Tuy nhiên, hoạt động phi sản xuất được hỗ trợ bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất . 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ