Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng rời khỏi mức cao kỉ lục, thị trường chờ đợi thời điểm Fed giảm lãi suất
Giá vàng rời khỏi mức cao kỉ lục, thị trường chờ đợi thời điểm Fed giảm lãi suất 06/12/2023 - 19:47

Giá vàng rời khỏi mức cao kỉ lục, thị trường chờ đợi thời điểm Fed giảm lãi suất

 

Giá vàng rời khỏi mức cao kỉ lục, thị trường chờ đợi thời điểm Fed giảm lãi suất

© Reuters.

 

XAU/USD

+0.18%

Gold

+0.21%

Copper

+0.64%

Investing.com-- Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư sau khi giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trong tuần này, khi các nhà giao dịch hiện đang tìm kiếm thêm tín hiệu về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu về việc làm của JOLTs nhẹ nhàng hơn mong đợi trong tháng 10 đã làm dấy lên một số hy vọng về một thị trường lao động đang hạ nhiệt. Nhưng trọng tâm vẫn tập trung vào số liệu về bảng lương phi nông nghiệp sắp tới cho tháng 11, dự kiến vào thứ Sáu tuần này.

Kim loại màu vàng đã bắt đầu tuần ở mức cao kỷ lục hơn 2.100 USD/ounce, được thúc đẩy bởi những bình luận dường như ít diều hâu hơn từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng như nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng sau khi căng thẳng ở Trung Đông gia tăng.

Nhưng sau đó nó đã giảm mạnh so với mức đỉnh kỷ lục, do sự không chắc chắn về Fed đã giúp đồng đô la phục hồi một số điểm đã mất. Giá vàng vẫn giao dịch tốt trên mức 2.000 USD/ounce.

Giá Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.021,61 USD/ounce, trong khi vàng tương lai đáo hạn tháng 2 tăng 0,1% lên 2.039,00 USD/ounce vào lúc 00:08 ET (05:08 GMT).

Mặc dù các nhà đầu tư được thuyết phục rằng Fed sẽ không tăng lãi suất nữa nhưng họ vẫn không chắc chắn về thời điểm ngân hàng trung ương lên kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Giá tương lai của Quỹ Fed cho thấy các nhà giao dịch đang định giá có hơn 50% khả năng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024. Hợp đồng tương lai cũng cho thấy có hơn 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 12.

Nhưng ngân hàng trung ương không đưa ra dấu hiệu nào như vậy và tuyên bố rằng lãi suất phần lớn sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, trừ khi lạm phát giảm rõ rệt. Lạm phát ở Mỹ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed, trong khi thị trường việc làm vẫn tương đối mạnh.

Sự không chắc chắn về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed khiến giá vàng tăng thêm phần nào đáng nghi ngờ, do lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng tăng lên.

Nhưng các dấu hiệu về tình trạng kinh tế xấu đi trên toàn cầu - đặc biệt là ở Trung Quốc và khu vực đồng euro - vẫn có thể thúc đẩy một số dòng tiền trú ẩn an toàn chảy vào vàng.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng hôm thứ Tư, phục hồi sau hai ngày giảm do lo ngại gia tăng đối với nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai đáo hạn vào tháng 3 đã tăng 0,6% lên 3,8068 USD/ounce, sau khi giảm gần 4% trong hai phiên qua.

Mối lo ngại về Trung Quốc tăng cao trong tuần này sau khi cơ quan xếp hạng Moody’s cảnh báo khả năng hạ xếp hạng tín dụng của nước này, với lý do rủi ro gia tăng từ sự suy thoái của thị trường bất động sản cũng như thiếu sự hỗ trợ chính sách rõ ràng từ Bắc Kinh.

Cảnh báo này, cùng với những dấu hiệu kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy yếu, đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu đồng giảm vào năm 2024.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ