Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng ổn định trước cuộc họp của Fed giá đồng tăng cao hơn
Giá vàng ổn định trước cuộc họp của Fed giá đồng tăng cao hơn 15/03/2024 - 16:20

Giá vàng ổn định trước cuộc họp của Fed giá đồng tăng cao hơn

 

Giá vàng ổn định trước cuộc họp của Fed;  giá đồng tăng cao hơn

Investing.com-- Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu khi dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ báo hiệu lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn tại cuộc họp sắp tới. 

Nhưng tâm lý này không ngăn cản được đà tăng của giá đồng, vốn đã tăng lên mức cao mới trong 11 tháng vào thứ Sáu do kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt của Trung Quốc đã thúc đẩy việc mua mạnh kim loại màu đỏ. 

Mặt khác, giá vàng thỏi bị áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn . Đồng bạc xanh đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần sau khi lạm phát tăng mạnh trong tuần này, trong khi các nhà giao dịch cũng dự đoán cuộc họp sắp tới của Fed . 

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.163,98/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 ổn định ở mức 2.168,05 USD/ounce vào lúc 01:17 ET (05:17 GMT). 

Vàng sụt giảm từ mức cao kỷ lục khi cuộc họp của Fed đến gần 

Giá vàng đã thiết lập mức giảm hàng tuần sau khi giảm mạnh từ mức cao kỷ lục đạt được vào thứ Hai.

Áp lực lên kim loại màu vàng chủ yếu đến từ sự lo lắng ngày càng tăng về cuộc họp của Fed vào tuần tới, đặc biệt là khi tín hiệu lạm phát của người tiêu dùng và nhà sản xuất mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng thứ ba liên tiếp.

Lạm phát dai dẳng khiến các nhà giao dịch ngày càng lo sợ trước bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ Fed, đặc biệt là khi ngân hàng trung ương báo hiệu rằng kế hoạch cắt giảm lãi suất vào năm 2024 sẽ phần lớn bị chi phối bởi con đường lạm phát. Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn là điềm báo xấu đối với vàng và các tài sản không mang lại lợi nhuận khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý gần đây rằng mặc dù vàng có thể thấy một số điểm yếu trong thời gian tới, nhưng kim loại màu vàng vẫn có nhiều yếu tố có lợi cho thời gian còn lại của năm. Họ cũng tăng giá mục tiêu năm 2024 đối với vàng lên 2.300 USD/ounce từ mức 2.200 USD/ounce. 

Các kim loại quý khác đã tăng vào thứ Sáu và được dự báo sẽ vượt trội hơn vàng trong tuần. Giá bạch kim tương lai tăng 0,2% lên 932,50 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai tăng 0,6% lên 25,212 USD/ounce.

Giá đồng tăng lên mức cao nhất 11 tháng do nguồn cung Trung Quốc thiếu hụt

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn đã tăng 1,5% vào thứ Sáu và lần đầu tiên vượt qua mức 9.000 USD/tấn kể từ tháng 4 năm 2023. Giá đồng kỳ hạn một tháng của Mỹ đã tăng 1,3% lên 4,1022 USD/pao - mức cao nhất trong 11 tháng.

Cả hai hợp đồng đều được thiết lập để tăng thêm hơn 5% trong tuần này - mức tăng hàng tuần tốt nhất của họ cho đến nay vào năm 2024. 

Sự phục hồi của đồng chủ yếu được kích hoạt bởi các báo cáo truyền thông cho biết các nhà luyện đồng lớn của Trung Quốc đang có kế hoạch thực hiện cắt giảm sản lượng chung, hạn chế nguồn cung đồng tinh chế.

Các nhà phân tích của Citi cho biết đợt tăng giá đồng vẫn còn hiệu lực và họ đang dư thừa giá đồng với tiềm năng tăng giá lên tới 9.500 USD/tấn vào tháng 6 năm 2024.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ