Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng ổn định trên mức 2.000 USD, chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp
Giá vàng ổn định trên mức 2.000 USD, chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp 08/12/2023 - 15:32

Giá vàng ổn định trên mức 2.000 USD, chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

 

Giá vàng ổn định trên mức 2.000 USD, chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

© Reuters

 

XAU/USD

+0.02%

Gold

-0.05%

Investing.com-- Giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch ở châu Á hôm thứ Sáu, duy trì trên ngưỡng quan trọng do thị trường chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ có khả năng yếu hơn, diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Kim loại màu vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu tuần, được hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa đặt cược cắt giảm lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Nhưng giá Vàng đã mất đi mức cao kỷ lục một cách đột ngột như khi nó đạt được, do các nhà giao dịch chốt lời trong bối cảnh có một số bất ổn về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Giá Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.030,26 USD/ounce, trong khi vàng tương lai đáo hạn vào tháng 2 không đổi ở mức 2.046,05 USD/ounce vào lúc 01:17 ET (06:17 GMT). Cả hai công cụ đều chạm mức cao kỷ lục. trên 2.100 USD/ounce vào thứ Hai, trước khi nhanh chóng đảo ngược hầu hết mức tăng.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng hiện đã duy trì mức 2.000 USD/ounce trong gần ba tuần, cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng về triển vọng của vàng trong những tháng tới.

Giờ đây, sự tập trung tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 11, hạn chót vào thứ Sáu.

Số liệu này dự kiến ​​sẽ cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt hơn nữa, sau khi dữ liệu về cơ hội việc làm và bảng lương tư nhân sụt giảm báo hiệu một số sự suy thoái trong lĩnh vực này.

Bất kỳ sự hạ nhiệt nào nữa trên thị trường lao động sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang có ít động lực hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn - một kịch bản có lợi cho vàng.

Mặc dù ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất khi họp vào tuần tới, triển vọng của họ về chính sách tiền tệ, đặc biệt là về thời điểm ngân hàng có kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất, vẫn chưa chắc chắn.

Những đặt cược rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024 là điểm hỗ trợ chính cho giá vàng vào đầu tuần này. Nhưng các nhà giao dịch đã giảm bớt mức đặt cược đó vì Fed phần lớn vẫn giữ quan điểm của mình rằng giá sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng có thể sẵn sàng tăng thêm sức mạnh trong những tháng tới, đặc biệt nếu lãi suất giảm và điều kiện kinh tế toàn cầu xấu đi hơn nữa.

Một loạt các số liệu kinh tế gần đây từ Mỹ, châu Á và khu vực đồng euro cho thấy tốc độ tăng trưởng sẽ hạ nhiệt vào năm 2024.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ