Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng im lặng do lo ngại lãi suất khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc
Giá vàng im lặng do lo ngại lãi suất khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc 28/02/2024 - 16:35

Giá vàng im lặng do lo ngại lãi suất khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc

 

Giá vàng im lặng do lo ngại lãi suất khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc

Investing.com-- Giá vàng dao động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Tư, kéo dài chuỗi hoạt động im ắng gần đây do lo ngại về lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài vẫn tồn tại trước các số liệu kinh tế quan trọng.

Kim loại màu vàng vẫn nằm trong phạm vi giao dịch từ 2.000 đến 2.050 USD được thiết lập trong tháng qua, vì bất kỳ sự tăng giá nào của vàng phần lớn bị hạn chế bởi một loạt cảnh báo của Cục Dự trữ Liên bang rằng ngân hàng không vội bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024. đồng đô la , vẫn ở mức cao gần ba tháng, cũng gây áp lực lên giá vàng.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn ổn định trên mức hỗ trợ quan trọng 2.000 USD/ounce, cho thấy lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và căng thẳng địa chính trị ở Nga và Trung Đông đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại màu vàng.

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.030,69 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,2% xuống 2.039,45 USD/ounce vào lúc 00:20 ET (05:20 GMT). 

Lạm phát PCE, dữ liệu GDP đang chờ thêm tín hiệu

Các thị trường hiện đang chờ đợi các chỉ số lạm phát và tăng trưởng kinh tế quan trọng để có thêm tín hiệu giao dịch.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định trong tháng Giêng. Kịch bản như vậy giúp Fed có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Một số quan chức Fed cũng cảnh báo trong tuần này rằng lạm phát dai dẳng sẽ khiến Fed không thể hạ lãi suất vào đầu năm 2024. 

Trước khi có dữ liệu lạm phát, số liệu thứ hai về GDP quý 4 sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế có phần hạ nhiệt.

Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ vẫn được kỳ vọng sẽ vượt xa các nền kinh tế phát triển khác trên thế giới, giúp Fed có đủ dư địa để duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. 

Tỷ giá cao hơn báo trước nhiều áp lực hơn đối với vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc mua vàng thỏi. Các kim loại quý khác cũng rút lui theo quan điểm này, với giá bạch kim tương lai giảm 0,5% xuống 892,05 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,7% xuống 22,602 USD/ounce vào thứ Tư. 

Giá đồng giảm, PMI Trung Quốc chờ đợi      

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 giảm 0,4% xuống 3,8390 USD/lb. 

Kim loại màu đỏ đã chứng kiến ​​sự tăng giá mạnh mẽ trong những tuần gần đây do sự lạc quan về nhiều biện pháp kích thích hơn ở nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Nhưng cuộc biểu tình này sẽ được thử nghiệm vào thứ Sáu với việc công bố dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng được theo dõi chặt chẽ từ quốc gia này, dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về tình trạng hoạt động kinh doanh cho đến tháng Hai. 

Các số liệu trong tháng 1 cho thấy nền kinh tế có rất ít sự cải thiện.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ