Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục, gần 2.150 USD sau dữ liệu CPI nóng
Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục, gần 2.150 USD sau dữ liệu CPI nóng 13/03/2024 - 14:23

Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục, gần 2.150 USD sau dữ liệu CPI nóng

 

Giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục, gần 2.150 USD sau dữ liệu CPI nóng

Investing.com-- Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch ở châu Á vào thứ Tư, nhưng đang giảm từ mức cao kỷ lục sau khi chỉ số lạm phát mạnh ở Mỹ làm dấy lên lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. 

Kim loại màu vàng cũng bị ảnh hưởng ở mức độ chốt lời sau khi tăng cao tới 2.200 USD vào đầu tuần này. Trong khi sự phục hồi ban đầu của vàng được kích hoạt bởi sự đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang, thì dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ Ba đã nhanh chóng hạ nhiệt những sự đặt cược đó. 

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.159,32 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,1% xuống 2.164,45 USD/ounce vào lúc 00:13 (04:13 GMT). Cả hai công cụ đều giảm khoảng 2% so với mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tuần này. 

Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục 2.195,20 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đạt mức cao nhất là 2.203,0 USD/ounce vào thứ Hai.

Dữ liệu CPI tập trung vào việc cắt giảm lãi suất, chờ đợi nhiều tín hiệu kinh tế hơn 

Dữ liệu CPI cho thấy lạm phát của Mỹ tăng nhẹ hơn dự kiến ​​trong tháng 2, vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed. 

Theo công cụ CME Fedwatch, bài đọc cho thấy Fed có ít động lực hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm, mặc dù các nhà giao dịch vẫn duy trì đặt cược vào 70% cơ hội cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 6, theo công cụ CME Fedwatch .

Dữ liệu CPI hiện đặt chỉ số giá sản xuất và doanh số bán lẻ sắp tới là trọng tâm cho việc cắt giảm nhiều hơn đối với nền kinh tế Mỹ. Bất kỳ dấu hiệu nào về khả năng phục hồi của nền kinh tế đều mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Một kịch bản như vậy là điềm xấu cho vàng, với sức mạnh của nền kinh tế Mỹ cũng có khả năng làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại màu vàng. Nhưng kim loại màu vàng vẫn đạt mức tăng mạnh cho đến năm 2024. 

Vàng và các kim loại quý khác cũng bị áp lực bởi sức mạnh qua đêm của đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. 

Giá bạch kim tương lai ổn định quanh mức 927,90 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,4% xuống 24,297 USD/ounce. 

Giá đồng im lặng, niềm vui Trung Quốc hạ nhiệt

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng kỳ hạn kỳ hạn tháng 5 giảm 0,2% xuống 3,9283/lb. 

Kim loại màu đỏ đã tăng mạnh trong những phiên gần đây với hy vọng rằng nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ phục hồi kinh tế trong năm nay. 

Nhưng triển vọng kinh tế của Trung Quốc vẫn ảm đạm, đặc biệt là sau khi Bắc Kinh đặt mục tiêu GDP không mấy ấn tượng cho năm 2024, ở mức 5% - tương đương với năm 2023.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ