Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng giảm khi đồng đô la tạm dừng tăng giá; Hỗ trợ 2.000 USD
Giá vàng giảm khi đồng đô la tạm dừng tăng giá; Hỗ trợ 2.000 USD 06/02/2024 - 21:14

Giá vàng giảm khi đồng đô la tạm dừng tăng giá; Hỗ trợ 2.000 USD

 

Giá vàng giảm khi đồng đô la tạm dừng tăng giá; Hỗ trợ 2.000 USD

Investing.com-- Giá vàng ổn định vào thứ Ba sau khi giảm mạnh trong tuần qua khi đà tăng của đồng đô la chững lại, trong khi thị trường hiện đang theo dõi kim loại màu vàng có khả năng kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng.

Triển vọng ngắn hạn đối với vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi những lo ngại dai dẳng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài của Mỹ, đặc biệt là khi thị trường bắt đầu định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ổn định cho đến tháng 6. 

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell là động lực chính cho quan điểm này, cả hai yếu tố đều khiến giá vàng giảm mạnh trong hai phiên qua.

Đồng đô la tăng lên mức cao nhất gần ba tháng, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng mạnh do lãi suất trái phiếu dài hạn cao hơn, điều này càng gây áp lực lên vàng.

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.026,33 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 không đổi ở mức 2.042,40 USD/ounce vào lúc 00:23 ET (05:23 GMT). 

Hỗ trợ 2.000 USD được chú trọng khi lo ngại lãi suất gia tăng 

Một số nhà phân tích cho rằng giá vàng giao ngay có thể kiểm tra mức 2.000 USD/ounce trong những ngày tới, đặc biệt nếu có ít thay đổi trong triển vọng lãi suất của Mỹ. 

Công cụ CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch định giá 83% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 3 và đang liên tục đặt cược cho một động thái tương tự vào tháng 5. 

Vàng đã nhanh chóng kiểm tra mức 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 1, nhưng vừa dừng lại việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ. Bất kỳ động thái nào dưới 2.000 USD đều có thể báo trước sự sụt giảm sâu hơn về giá vàng thỏi, đặc biệt là khi đối mặt với tỷ giá cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới dự kiến ​​sẽ đóng vai trò là điểm then chốt đối với giá cả, trong khi một số quan chức Fed cũng sẽ phát biểu trong tuần này.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ làm giảm sức hấp dẫn của vàng do làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng. 

Đồng tăng khi thương nhân cân nhắc tai ương Trung Quốc 

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng hôm thứ Ba sau khi ghi nhận 4 phiên giảm liên tiếp do thị trường tiếp nhận thêm nhiều tín hiệu kinh tế yếu từ Trung Quốc.

Giá đồng kỳ hạn vào tháng 3 tăng 0,5% lên 3,7920 USD/lb, sau khi giảm hơn 1 USD trong 4 phiên vừa qua.

Giá bị ảnh hưởng chủ yếu bởi một loạt chỉ số quản lý mua hàng yếu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới. Các số liệu cho thấy hoạt động kinh doanh trong tháng 1 có ít sự phục hồi, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất chủ chốt .

Trọng tâm trong tuần này hiện là dữ liệu lạm phát của Trung Quốc trong tháng 1, công bố vào thứ Năm. Bài đọc cũng diễn ra một ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ