Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng dao động trên 2.150 USD trước cuộc họp của Fed cạnh đồng thấp hơn
Giá vàng dao động trên 2.150 USD trước cuộc họp của Fed cạnh đồng thấp hơn 19/03/2024 - 18:48

Giá vàng dao động trên 2.150 USD trước cuộc họp của Fed cạnh đồng thấp hơn

 

Giá vàng dao động trên 2.150 USD trước cuộc họp của Fed;  cạnh đồng thấp hơn

Investing.com-- Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, nhưng vẫn ở trên mức hỗ trợ quan trọng do thị trường phần lớn vẫn không ưa kim loại quý trước cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao nhất 11 tháng sau đợt tăng mạnh trong 3 phiên vừa qua.

Giá vàng thỏi đã phục hồi phần nào đã mất trong tuần này, lấy lại mức hỗ trợ 2.150 USD/ounce vào thứ Hai do sự không chắc chắn về lập trường của Fed vẫn tồn tại. Tuy nhiên, kim loại màu vàng cũng vẫn ở dưới mức cao kỷ lục đạt được hồi đầu tháng 3.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 2.158,26 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,1% xuống 2.161,35 USD/ounce vào lúc 01:30 ET (05:30 GMT). 

Đồng đô la mạnh trước cuộc họp của Fed, gây áp lực lên vàng 

Sức mạnh của đồng đô la là trọng số chính đối với giá vàng, vì dự đoán về cuộc họp của Fed và các tín hiệu ôn hòa từ Ngân hàng Nhật Bản khiến các nhà giao dịch chủ yếu thiên về đồng bạc xanh. 

Chỉ số đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Ba sau khi đạt được mức tăng mạnh trong hai phiên qua.

Fed được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Nhưng thị trường lo ngại bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ ngân hàng trung ương, đặc biệt là việc giảm dự báo cắt giảm lãi suất, sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​trong hai tháng qua.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn là điềm báo xấu đối với vàng và các kim loại quý khác, vì lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào lĩnh vực này tăng lên. 

Giá bạch kim tương lai giảm 0,7% xuống 913,15 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 0,3% xuống 25,192 USD/ounce. 

Giá đồng giảm nhưng vẫn gần mức đỉnh gần đây

Đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 0,5% xuống 9.046,0 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn một tháng của Mỹ giảm 0,6% xuống 4,1052 USD/pao. 

Tuy nhiên, hai công cụ này vẫn ở mức cao nhất trong 11 tháng đạt được vào thứ Hai, do khả năng thiếu hụt nguồn cung đồng tinh chế của Trung Quốc đã khiến giá đồng giảm mạnh. 

Sự phục hồi của đồng được thúc đẩy hơn nữa bởi dữ liệu sản xuất công nghiệp mạnh hơn dự kiến ​​từ Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ