Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá vàng chật vật trước lạm phát, tín hiệu của Fed bộ đồng cho tuần mạnh mẽ
Giá vàng chật vật trước lạm phát, tín hiệu của Fed bộ đồng cho tuần mạnh mẽ 26/01/2024 - 17:45

Giá vàng chật vật trước lạm phát, tín hiệu của Fed bộ đồng cho tuần mạnh mẽ

 

Giá vàng chật vật trước lạm phát, tín hiệu của Fed;  bộ đồng cho tuần mạnh mẽ

Investing.com-- Giá vàng giữ ở mức hẹp vào thứ Sáu và hướng tới tuần đỏ thứ hai liên tiếp do dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Mỹ khiến các nhà giao dịch lo lắng, với dữ liệu lạm phát quan trọng và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang hiện đang là tâm điểm.

Mặt khác, giá đồng đang hướng tới một tuần tăng mạnh sau khi nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn, làm tăng hy vọng rằng nhu cầu đối với kim loại đỏ sẽ vẫn mạnh.

Các biện pháp kích thích của Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự cải thiện nhất định trong khẩu vị rủi ro, cùng với một loạt mức cao kỷ lục ở Phố Wall, càng làm giảm nhu cầu về vàng.

Sức mạnh của đồng đô la - sau dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội mạnh hơn dự kiến ​​- cũng đè nặng lên giá vàng thỏi, giữ chúng vững chắc trong phạm vi giao dịch 2.000 - 2.050 USD được thiết lập trong tuần qua.

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.021,41 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 2 tăng 0,2% lên 2.021,10 USD/ounce vào lúc 23:46 ET (04:46 GMT). Cả hai công cụ đều giảm khoảng 0,3% trong tuần này.

Tuy nhiên, mức giảm giá lớn hơn của kim loại màu vàng đã bị kìm hãm bởi một số nhu cầu trú ẩn an toàn, khi cuộc chiến Israel-Hamas và xung đột ngày càng gia tăng ở Trung Đông ngày càng trở nên tồi tệ.

Lạm phát PCE, cuộc họp của Fed tập trung

Các thị trường hiện đang chờ đợi những tín hiệu mới về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, bắt đầu với dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ ra mắt vào cuối ngày thứ Sáu. Bài đọc dự kiến ​​sẽ nhắc lại rằng lạm phát vẫn ở mức ổn định trong tháng 12.

Lạm phát ổn định, cùng với những dấu hiệu phục hồi ngày càng tăng của nền kinh tế Mỹ, giúp Fed có thêm dư địa để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Khái niệm này dự kiến ​​sẽ hạn chế bất kỳ sự tăng giá lớn nào của vàng trong những tháng tới.

Fed dự kiến ​​sẽ họp vào tuần tới và được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất . Thị trường cũng được ngân hàng trung ương giữ giá trong cuộc họp tháng 3, đảo ngược kỳ vọng trước đó về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ là tín hiệu xấu cho giá vàng, do lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng tăng cao.

Giá đồng giảm nhưng có tuần tăng mạnh nhờ sự lạc quan của Trung Quốc

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 giảm 0,2% xuống 3,8617 USD/lb nhưng được thiết lập để tăng hơn 2% trong tuần này sau khi chạy đua lên mức cao nhất trong ba tuần.

Giá đồng tăng chủ yếu nhờ các biện pháp kích thích tiền tệ tại nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, giúp xoa dịu lo ngại về nhu cầu đang suy giảm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn đặt câu hỏi về việc gói kích thích tiền tệ sẽ mang lại hỗ trợ kinh tế bao nhiêu, vì Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng chi tiêu tiêu dùng và kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng. Sự phục hồi kinh tế sau COVID cũng không thành hiện thực vào năm 2023 và khiến tâm lý đối với Trung Quốc phần lớn là tiêu cực.

Giờ đây, trọng tâm chuyển sang dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng sắp tới từ quốc gia này, sẽ ra mắt vào tuần tới, để có thêm tín hiệu về nền kinh tế.

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ