Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá thầu buổi sáng: Đồng đô la lại uốn cong, Nhật Bản cảnh báo
Giá thầu buổi sáng: Đồng đô la lại uốn cong, Nhật Bản cảnh báo 27/03/2024 - 18:04

Giá thầu buổi sáng: Đồng đô la lại uốn cong, Nhật Bản cảnh báo

 

©  Reuters.  FILE PHOTO: Tiền giấy bằng Đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

Nhìn về tương lai ở thị trường Hoa Kỳ và toàn cầu từ Mike Dolan

Đồng đô la Mỹ lại đang thể hiện sức mạnh một lần nữa khi quý đầu tiên sắp kết thúc, tăng trở lại vào thứ Tư so với đồng yên Nhật, đồng franc Thụy Sĩ và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc - đồng thời nhận được những cảnh báo nghiêm khắc từ các quan chức chính phủ Nhật Bản trong quá trình này.

Tỷ giá đồng đô la/yên đạt mức cao nhất trong 34 năm chỉ cách mức 152 trong một đêm - vượt qua mức đỉnh trước đó từ năm 2022 đã thu hút sự can thiệp từ Ngân hàng Nhật Bản vào thời điểm đó. Đồng đô la hiện đã tăng gần 20% so với đồng yên kể từ đầu năm ngoái.

Theo dõi rõ ràng sự trượt giá của đồng yên trong thời gian thực, Bộ trưởng tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất cho đến nay trong giai đoạn hiện tại và cho biết chính quyền có thể thực hiện “các bước quyết định” – cụm từ trước đây được sử dụng vào mùa thu năm 2022 ngay trước khi Nhật Bản bước vào bán đô la trên thị trường mở.

Điều khiến các quan chức Nhật Bản khó chịu nhất là sự sụt giảm của đồng Yên đã tăng tốc ngay cả sau khi Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo của mình - khiến suy đoán rằng ngân hàng trung ương có thể phải tiến nhanh hơn về điểm số đó bất kể bất kỳ bước đi nào trên thị trường tiền tệ.

Và tất nhiên, chứng khoán Nhật Bản đã tăng giá đồng tiền yếu hơn như một nguồn lực xuất khẩu bổ sung, với chỉ số Nikkei tăng gần 1% vào thứ Tư.

Đồng yên suy yếu có xu hướng gây áp lực lên các đồng tiền cạnh tranh khác ở châu Á, đặc biệt là đồng nhân dân tệ của Trung Quốc - đồng tiền này cũng đã giảm trở lại trước đó.

Tuy nhiên, không giống như Nikkei, chứng khoán Trung Quốc không nhận được sự an ủi nào từ biến động tiền tệ và tụt xuống mức thấp gần một tháng.

Mặc dù dữ liệu cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng lên vào đầu năm, căng thẳng chính trị và lo ngại về lĩnh vực bất động sản đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rời khỏi thị trường - với gần 1 tỷ USD được bán lại vào thứ Tư thông qua hệ thống Stock Connect, dòng vốn chảy ra lớn nhất. kể từ giữa tháng Giêng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh khi chính phủ cố gắng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại đất nước và các công ty quốc tế tìm kiếm sự yên tâm về các quy định mới.

Nhưng đồng đô la nói chung được bơm lên - được nâng đỡ bởi những quan điểm diều hâu hơn một chút của Cục Dự trữ Liên bang về quỹ đạo lãi suất chính sách trong năm tới và hơn thế nữa.

Dữ liệu đặt hàng lâu bền của Mỹ được dự báo cao hơn vào thứ Ba đã củng cố quan điểm về một nền kinh tế mạnh mẽ, trong khi chi tiêu của doanh nghiệp cho thiết bị cho thấy những dấu hiệu phục hồi dự kiến ​​và niềm tin của người tiêu dùng được giữ ổn định.

Với việc Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã tấn công các ngân hàng trung ương lớn của mình vào tuần trước bằng cách cắt giảm lãi suất, đồng franc Thụy Sĩ dẫn đầu mức giảm so với đồng đô la ở châu Âu và chạm điểm yếu nhất kể từ ngày 3 tháng 11 năm ngoái.

Cảm giác ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương châu Âu khác có thể tiến hành nới lỏng chính sách trước Fed đã đặt mọi cuộc họp của ngân hàng trung ương dưới kính hiển vi.

Đồng vương miện của Thụy Điển chạm mức yếu nhất trong năm so với cả đồng đô la và đồng euro vào thứ Tư sau khi Riksbank, ngân hàng trung ương của Thụy Điển, giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức 4% nhưng cho biết áp lực lạm phát đã giảm đủ để đưa ra mức lãi suất chính sách đầu tiên. cắt giảm trong những tháng tới.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ giảm trở lại mục tiêu 2% vào giữa năm 2025 khi tăng trưởng tiền lương ở mức vừa phải, củng cố khả năng giảm lãi suất, thành viên hội đồng ECB Piero Cipollone cho biết.

Chứng khoán châu Âu tăng nhẹ trong ngày, mặc dù cổ phiếu dầu khí có lực cản lớn nhất đối với chỉ số do giá dầu thô giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng và dấu hiệu Nga đang gặp khó khăn trong việc thanh toán cho các chuyến hàng dầu trong bối cảnh các mối đe dọa trừng phạt đối với các dòng ngân hàng liên quan .

Trở lại Phố Wall, sự khởi đầu tuần ảm đạm đối với chứng khoán tiếp tục diễn ra vào thứ Ba - nhưng tương lai lại tích cực trước tiếng chuông thứ Tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc không đổi.

Trong chính trị, phần lớn sự tập trung vào thứ Ba là về việc cổ phiếu của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump của Donald Trump đã tăng tới 59% như thế nào trong lần ra mắt trên sàn Nasdaq, nhờ sự ủng hộ của những người ủng hộ cựu tổng thống Mỹ và mang đến cho ông một cơ hội tiềm năng khi ông vật lộn với cuộc khủng hoảng tài chính. chi phí của một số vụ kiện pháp lý.

Nhưng các công cụ theo dõi cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy tỷ lệ tán thành của Tổng thống Joe Biden trong số các cử tri Mỹ đã tăng trong tháng 3 lên mức tốt nhất trong năm cho đến nay.

Các mục nhật ký quan trọng có thể cung cấp định hướng cho thị trường Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư:

* Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller phát biểu, Phó Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Martin Schlegel phát biểu

* Quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi

* Thu nhập doanh nghiệp Hoa Kỳ: Cintas (NASDAQ: CTAS ), Carnival (NYSE: CCL ), Paychex (NASDAQ: PAYX )

 

* Kho bạc Mỹ bán trái phiếu kỳ hạn 7 năm, trái phiếu thả nổi 2 năm

* Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh; Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Rio de Janeiro

 

(Bởi Mike Dolan, chỉnh sửa bởi Christina Fincher, mike.dolan@thomsonreuters.com)

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ