Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá điện và khí thiên nhiên của Mỹ tăng vọt khi tình trạng đóng băng khắc nghiệt ảnh hưởng đến nguồn cung khí thiên nhiên
Giá điện và khí thiên nhiên của Mỹ tăng vọt khi tình trạng đóng băng khắc nghiệt ảnh hưởng đến nguồn cung khí thiên nhiên 13/01/2024 - 18:51

Giá điện và khí thiên nhiên của Mỹ tăng vọt khi tình trạng đóng băng khắc nghiệt ảnh hưởng đến nguồn cung khí thiên nhiên

 

Giá điện và khí thiên nhiên của Mỹ tăng vọt khi tình trạng đóng băng khắc nghiệt ảnh hưởng đến nguồn cung khí thiên nhiên

(Reuters) - Giá điện và khí đốt tự nhiên của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào thứ Sáu trước thời tiết cực lạnh dự kiến ​​sẽ mang lại nhu cầu khí đốt kỷ lục đồng thời cắt giảm nguồn cung do đóng băng giếng.

Nguồn cung cấp khí đốt thấp hơn vào thời điểm nhu cầu tăng cao có thể thử thách hệ thống điện ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Bão mùa đông năm 2021 và 2022 gây thiệt hại trên diện rộng và mất điện một phần do nhiều nhà máy điện không đủ nhiên liệu để vận hành.

Theo công ty tài chính LSEG, sản lượng khí đốt của Mỹ có xu hướng giảm 3,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd), hay 3,4%, trong 5 ngày qua xuống mức thấp sơ bộ trong 10 tuần là 104,5 bcfd vào thứ Sáu. [NGA/]

Theo dữ liệu của LSEG, mức giảm đó cho đến nay là nhỏ so với tổn thất cung cấp khí đốt khoảng 19,6 bcfd trong cơn bão mùa đông vào tháng 12 năm 2022 và 20,4 bcfd trong một cơn bão mùa đông khác vào tháng 2 năm 2021.

Tuy nhiên, nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, đang trên đà đạt 165,9 bcfd vào ngày 15/1, 174,3 bcfd vào ngày 16/1 và 172,9 bcfd vào ngày 17/1, theo LSEG.

Những dự báo nhu cầu hàng ngày đó sẽ vượt mức cao nhất mọi thời đại là 162,5 bcfd được thiết lập vào ngày 23 tháng 12 năm 2022, theo dữ liệu năng lượng liên bang từ S&P Global Commodities Insights.

"CHĂM SÓC THÊM"

Đợt đóng băng dự kiến ​​sẽ di chuyển từ Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đến các khu vực miền trung và miền đông đất nước trong vài ngày tới. Các nhà điều hành lưới điện trên đường đi của họ đã yêu cầu các thành viên chủ sở hữu máy phát điện chuẩn bị chạy các tổ máy của họ trước khi nhu cầu điện bắt đầu tăng.

Theo dữ liệu của LSEG từ năm 2010, giá điện vào ngày hôm sau tại trung tâm Mid Columbia ở Tây Bắc Thái Bình Dương đã tăng lên mức cao kỷ lục khoảng 1.075 USD/MWh, theo dữ liệu của LSEG từ năm 2010. Con số này so với mức trung bình là 81 USD. vào năm 2023 và 52 USD từ năm 2018 đến năm 2022.

PJM Interconnection cho biết trong một thông cáo: “Các chủ sở hữu máy phát điện phải hết sức cẩn thận trong việc bảo trì thiết bị để nó không bị đóng băng khi trời lạnh… đặc biệt khi các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên có thể bị hạn chế khi đợt rét tiến triển”.

PJM là nhà điều hành lưới điện lớn nhất quốc gia, bao gồm các khu vực của 13 tiểu bang từ Illinois đến New Jersey.

Nhà điều hành lưới điện Southwest Power Pool (NASDAQ: POOL ) (SPP) và Hội đồng Độ tin cậy Điện Texas (ERCOT) cũng đã đưa ra khuyến cáo về thời tiết.

Dự báo nhiệt độ qua đêm ở Midland, Texas, ở vùng đá phiến Permian, lưu vực sản xuất dầu mỏ và khí đốt lớn thứ hai quốc gia, sẽ giảm xuống dưới mức đóng băng hàng đêm từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 1, xuống mức thấp nhất là 6 độ F (âm 14 độ C). ) vào ngày 15 tháng 1, theo các nhà khí tượng học tại AccuWeather.

Thời tiết đóng băng có thể dẫn đến cái gọi là đóng băng, có thể làm giảm sản lượng dầu và khí đốt.

GIÁ GAS TĂNG

Theo dữ liệu của LSEG, giá khí đốt giao ngay tại trung tâm Eastern Gas South đã tăng từ khoảng 2,45 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu) vào thứ Năm lên 10,40 USD vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2008.

So sánh với mức trung bình là 1,68 USD/mmBtu vào năm 2023 và 2,96 USD từ năm 2018 đến năm 2022.

 

Giá xăng khác vào ngày hôm sau tăng lên mức cao nhất kể từ đợt đóng băng tháng 2 năm 2021, bao gồm giá xăng chuẩn Henry Hub của Mỹ ở Louisiana ở mức 13,20 USD/mmBtu, Waha ở Tây Texas ở mức 17,23 USD và Chicago ở mức 23,35 USD.

Trong khi đó, tại Canada, giá xăng ngày hôm sau tại trung tâm AECO ở Alberta đã tăng lên khoảng 9,71 USD/mmBtu, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2014. Nhà điều hành lưới điện Alberta hôm thứ Sáu đã yêu cầu người sử dụng điện tiết kiệm điện, sau nhu cầu kỷ lục hôm thứ Năm.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ