Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu trượt dốc do việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn
Giá dầu trượt dốc do việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn 07/03/2024 - 20:28

Giá dầu trượt dốc do việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn

 

Giá dầu trượt dốc do việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn

Bởi Noah Browning

LONDON (Reuters) - Giá dầu giảm hôm thứ Năm do kỳ vọng rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể trì hoãn mức tăng hạn chế, mặc dù dữ liệu thương mại lạc quan của Trung Quốc đã củng cố tốt nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 34 cent hay 0,4% xuống 82,62 USD/thùng vào lúc 12h42 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ giảm nhẹ 29 cent hay 0,3% xuống 78,84 USD/thùng.

Giá dầu giảm từ mức cao nhất năm 2024 vào thứ Tư sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy tồn kho dầu tăng ít hơn dự kiến ​​và tồn kho nhiên liệu giảm, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.

Tuy nhiên, các thị trường đang chuẩn bị cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sang nửa cuối năm nay để thúc đẩy đồng đô la Mỹ, theo cuộc thăm dò của các chiến lược gia ngoại hối của Reuters.

Đồng bạc xanh mạnh làm giảm nhu cầu về dầu tính bằng đô la của những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng tiến trình tiếp tục về lạm phát "không được đảm bảo", mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ vẫn kỳ vọng sẽ giảm lãi suất cơ bản trong năm nay.

Trong khi đó, tăng trưởng xuất nhập khẩu của Trung Quốc cao hơn ước tính, cho thấy thương mại toàn cầu đang chuyển hướng thành tín hiệu tích cực cho các nhà hoạch định chính sách khi họ cố gắng thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Năm rằng Trung Quốc đã công bố mức tăng nhập khẩu 5,1% trong hai tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó lên khoảng 10,74 triệu thùng mỗi ngày (bpd), do hoạt động mua dầu thô tăng mạnh để đáp ứng doanh số bán nhiên liệu trong dịp Tết Nguyên đán. ngày lễ.

Nhà phân tích độc lập Tina Teng có trụ sở tại Auckland cho biết “dữ liệu cán cân thương mại của Trung Quốc là một dấu hiệu tích cực cho triển vọng nhu cầu của thị trường dầu mỏ”.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng tâm lý e ngại rủi ro đã chi phối thị trường tài chính khi chứng khoán đang giảm giá ở Phố Wall.

 

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô tăng tuần thứ sáu liên tiếp, tăng 1,4 triệu thùng, khoảng 2/3 trong số 2,1 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ