Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu trượt dốc do lo ngại lạm phát bù đắp căng thẳng ở Trung Đông
Giá dầu trượt dốc do lo ngại lạm phát bù đắp căng thẳng ở Trung Đông 11/04/2024 - 18:42

Giá dầu trượt dốc do lo ngại lạm phát bù đắp căng thẳng ở Trung Đông

 

© Reuters. FILE PHOTO: Tàu chở dầu đi dọc Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel/File Photo

Bởi Noah Browning

LONDON (Reuters) - Giá dầu giảm hôm thứ Năm do lạm phát dai dẳng làm giảm sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 6 tháng khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng vào lợi ích của Israel bởi Iran.

Dầu thô Brent tương lai giảm 49 cent hay 0,5% xuống 89,99 USD/thùng vào lúc 10:30 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ mất 55 cent hay 0,6% xuống 85,66 USD/thùng.

Chiến lược gia năng lượng toàn cầu Vikas Dwivedi của Macquarie cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ khó duy trì giá dầu Brent trên 90 USD trong nửa cuối năm 2024 mà không có sự gián đoạn nguồn cung thực tế liên quan đến các sự kiện địa chính trị”.

“Do đó, chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ giảm khi năm nay trôi qua do nguồn cung ngoài OPEC tăng trưởng, một lượng lớn công suất dự phòng của OPEC+ tái gia nhập thị trường và khả năng lạm phát tiếp tục làm giảm nhu cầu.”

Biên bản từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho thấy các quan chức lo ngại rằng tiến trình về lạm phát có thể bị đình trệ và cần có thời gian dài hơn để thắt chặt chính sách tiền tệ để chế ngự lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các nhà đầu tư trước đó dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 giờ đây coi tháng 9 là thời điểm thích hợp hơn để chu kỳ nới lỏng bắt đầu, sau báo cáo thứ ba liên tiếp mạnh hơn dự báo về lạm phát tiêu dùng.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu về dầu.

Trong khi đó, Trung Đông đang cảnh giác về khả năng trả đũa của Iran đối với cuộc không kích bị nghi ngờ của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria vào ngày 1 tháng 4.

Đầu tuần này, Israel và Hamas đã bắt đầu một vòng đàm phán mới trong cuộc chiến ở Gaza kéo dài hơn sáu tháng nhưng các cuộc đàm phán đó không mang lại thỏa thuận nào.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Tư cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant rằng Mỹ sẽ sát cánh cùng Israel chống lại bất kỳ mối đe dọa nào từ Iran.

 

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Giá cả vẫn nhạy cảm với những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông, khi những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro gián đoạn nguồn cung nếu căng thẳng kéo dài”.

Các nhà giao dịch dầu cũng sẽ chờ đợi báo cáo thị trường dầu hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào cuối ngày thứ Năm và báo cáo thị trường dầu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Sáu.

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ