Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Giá dầu tăng sau khi giảm mạnh khi diễn ra các cuộc đàm phán của OPEC+
Giá dầu tăng sau khi giảm mạnh khi diễn ra các cuộc đàm phán của OPEC+ 07/12/2023 - 12:54

Giá dầu tăng sau khi giảm mạnh khi diễn ra các cuộc đàm phán của OPEC+

 

Giá dầu tăng sau khi giảm mạnh khi diễn ra các cuộc đàm phán của OPEC+

© Reuters.

 

CLc2

+0.40%

LCOc1

+0.46%

Investing.com-- Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng, khi cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Nga và Saudi chứng kiến ​​hai bên thảo luận về "hợp tác" nhiều hơn về giá dầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman trong tuần này, hai người được cho là đang thảo luận về sự phối hợp sâu hơn giữa các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).

Ông Putin cũng dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Iran trong tuần này.

Cuộc họp diễn ra chỉ vài ngày sau khi OPEC cắt giảm sản lượng mới cho năm 2024, khiến thị trường phần lớn bị áp đảo, khiến giá dầu lao dốc. Ả Rập Saudi và Nga đã dẫn đầu nhóm trong việc cắt giảm nguồn cung cho đến năm 2023 để hỗ trợ giá dầu thô.

Nhưng cuộc họp mới nhất của OPEC+ cho thấy các quốc gia thành viên khác không mấy hào hứng với việc giảm sản lượng, vì việc cắt giảm cũng ảnh hưởng đến dòng doanh thu quốc gia. Điều này chứng kiến ​​OPEC+ tuyên bố mức cắt giảm mới dưới 1 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024, với hầu hết các mức cắt giảm mới là việc cắt giảm cũng đến như là tự nguyện.

Giá dầu đã giảm mạnh sau cuộc họp, xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 7. Giá cũng bị áp lực bởi lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu dầu thô suy yếu trong những tháng tới, khi điều kiện kinh tế toàn cầu xấu đi.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đáo hạn tháng 2 tăng 0,5% lên 74,63 USD/thùng, trong khi Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas tăng 0,5% lên 69,99 USD/thùng vào lúc 20:45 ET (01:45 GMT).

Tuy nhiên, mặc dù việc cắt giảm của OPEC+ không hiệu quả, nhưng chúng vẫn được cho là sẽ thắt chặt nhẹ thị trường dầu thô trong quý đầu tiên của năm 2024. Các nhà phân tích kỳ vọng Brent sẽ giao dịch ở mức thấp 80 USD vào đầu năm 2024.

Những lo ngại về nhu cầu vẫn còn tồn tại

Một loạt số liệu kinh tế yếu kém từ châu Á, Mỹ và khu vực đồng euro đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô chậm chạp trong những tháng tới.

Một báo cáo việc làm phi nông nghiệp của ADP không ấn tượng cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ đang dần hạ nhiệt, trong khi sự gia tăng quá mức về tồn kho xăng dầu cho thấy nhu cầu nhiên liệu đang giảm nhanh chóng trong tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Hợp đồng tương lai xăng của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp gần hai năm sau báo cáo tồn kho, điều này cũng cho thấy tổng thể tồn kho dầu thô giảm lớn hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến tháng 12 .1.

Nhưng sản lượng dầu của Mỹ phần lớn vẫn lạc quan, trong khi tồn kho dầu thô đang tăng trong 6 tuần liên tiếp.

Các thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu nhập khẩu dầu quan trọng từ Trung Quốc, sẽ công bố vào cuối ngày. Trọng tâm rộng hơn cũng là dữ liệu về Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần này.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ